15/06/2017 11:49 GMT+7

Cuộc giải cứu ly kỳ bé 4 tuổi lạc trong rừng 4 ngày

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đi picnic cùng gia đình, bé trai Dima Peskov, 4 tuổi, vô tình đi lạc trong rừng. Hơn 2.000 người đã chia nhau tìm cậu trong mưa bão. Sau 4 ngày, họ tìm thấy cậu còn sống.

Bé Dima Peskov lúc được tìm thấy - Ảnh: vk.com
Bé Dima Peskov lúc được tìm thấy - Ảnh: vk.com


Đội quân" tìm kiếm khổng lồ

Theo đài RT, Dima bị lạc ngày 10-6 ở bên ngoài Yekaterinburg (Nga). Sau khi hay tin, khoảng 2.000 người đã chia nhau đi tìm cậu bé. Bốn ngày sau, họ thấy bé trong rừng trong tình trạng mất nước và chi chít vết cắn.

"Dima lạnh và ướt, quần áo rách mướp. Khắp người là vết muỗi chích và các vết cắn", Pavel Karpenko, binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt và là người tìm thấy Dima, kể với nhật báo Komsomolskaya Pravda (KP).

"Chúng tôi quấn bé lại, ủ ấm cho bé. Khi đã khỏe lại, bé kể chúng tôi nghe bé đã ăn cỏ và uống nước đầm lầy trong những ngày bị lạc", anh này thêm. 

Theo lời kể của bố mẹ Dima, hôm đó gia đình đi cắm trại. Bố của bé, ông Andrey, sau đó rủ bé theo mình đi chặt cây, nhưng bé thấy nhàm chán nên nói với bố sẽ trở về chỗ của mẹ ở cách đó khoảng 50m. 

Tuy nhiên, bé đã đi lạc. Khi phát hiện ra, vợ chồng Andrey vô cùng hoảng loạn, họ cầu cứu mọi người giúp đỡ. Tin tức về bé nhanh chóng lan trên báo đài Nga, cuộc tìm kiếm bé thậm chí được phát trực tiếp trên truyền hình quốc gia.

Nhiều manh mối, nhưng không thấy người

Mọi người chia nhau tìm cậu bé suốt 4 ngày - Ảnh: vk.com
Mọi người chia nhau tìm cậu bé suốt 4 ngày - Ảnh: vk.com

Theo RT, lúc cha mẹ Dima tới báo tin, cảnh sát không tin nên đã dùng máy nói dối kiểm tra cả hai. Sau đó là báo đài, họ đặt câu hỏi về kỹ năng làm cha mẹ cũng như động cơ của họ...

Vào ngày thứ hai sau khi bé mất tích, đội tìm kiếm phát hiện dấu chân bé gần khu lều của bố mẹ, nhưng họ không tìm thấy bé dù đã được máy quay không người lái và thợ lặn hỗ trợ. Tình hình thêm u ám khi người ta phát hiện có dấu chân gấu ở cùng khu vực Dima mất tích.

Ngày kế tiếp, một nhóm ngư dân nói với đội cứu hộ rằng họ nhìn thấy một đứa bé có thể là Dima đi lang thang gần khu lều của họ.

Cùng ngày, một cơn bão xuất hiện khiến mọi hoạt động cứu hộ tạm dừng. Nhiều người thuộc các nhóm tìm kiếm bắt đầu tuyệt vọng, một số nói họ không hi vọng tìm thấy cậu bé.

Cho đến lúc này, toàn bộ hoạt động tìm kiếm đều hướng về phía đông do các kiểm lâm địa phương cho rằng cậu bé sẽ tránh xa đầm lầy theo bản năng vì sợ bị mắc kẹt. Mọi người tin theo nhận định này, thế nhưng dù đã 'càn quét' trên diện tích 200km2, cậu bé vẫn bặt vô âm tính.

Từ một tia nghi ngờ

Thợ lặn cũng tham gia tìm kiếm cậu bé -
 Ảnh: vk.com
Thợ lặn cũng tham gia tìm kiếm cậu bé - Ảnh: vk.com

Trong lúc này, Sergey Shirokobokov - trưởng nhóm tình nguyện địa phương tên Sokol, phân tích tình hình. Căn cứ vào dấu chân Dima được phát hiện, Shirokobokov nghi ngờ cậu bé đi về phía nam tới khu vực đầm lầy.

Ngày kế tiếp, Shirokobokov tổ chức một nhóm nhỏ đi về phía nam. Trong vòng một giờ đồng hồ, họ phát hiện dấu giày trẻ em còn mới. 

"Tôi thấy có cái cây ngã, nhìn xuống khoảng đất chỗ rễ cây bị bật lên, tôi thấy cậu bé đang nằm đó. Chúng tôi đưa cậu bé ra khỏi đó", Pavel Karpenko - người tìm thấy Dima, kể lại.

Xe cấp cứu đến chở Dima Peskov đi sau khi bé được tìm thấy trong sự vui mừng vô hạn của những người tham gia tìm kiếm bé - Nguồn: YouTube

Tin tức tìm thấy cậu bé rất nhanh đã lan đi, nhiều nhân viên cứu hộ đổ xô tới chỗ cái cây - cách nơi cậu mất tích khoảng 7km. Trực thăng cấp cứu rồi xe cứu thương thay nhau đứa bé đến bệnh viện ở thị trấn Asbest gần đó.

Các bác sĩ cho biết bé bị mất nước, cháy nắng và bị hạ thân nhiệt cùng khoảng 20 vết cắn. Họ đã bắt côn trùng ở khu vực gửi đến phòng thí nghiệm để xác định xem chúng có mang virus gây viêm não hay không.

"Chúng tôi đã tiêm kháng thể cho bé để phòng ngừa. Hiện tại khó nói tình hình sẽ tiến triển thế nào, nhưng chúng tôi lo bé có thể bị viêm phổi", giám đốc bệnh viện nhi Asbest nói với KP. Ngoài ra, bác sĩ cũng lo ngại khả năng bé bị chấn thương tâm lý.

Chia sẻ với tờ truyền thông sau khi mọi chuyện kết thúc, cha bé nói ông hối hận vì không trông chừng con cẩn thận. "Tôi vô cùng ngu ngốc. Tôi không hề nghĩ thằng bé sẽ đi lạc", ông nói. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên