30/05/2016 16:57 GMT+7

Bé 7 tuổi Nhật Bản bị cha mẹ bỏ trong rừng có nhiều gấu

M.ANH
M.ANH

TTO - Nơi cậu bé 7 tuổi bị cha mẹ bỏ lại là khu rừng ở miền bắc Nhật Bản và có nhiều gấu nâu Ussuri sinh sống. 150 người đã tỏa ra tìm kiếm hai ngày qua nhưng chưa thấy.

Lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên đang chia nhau tìm kiếm bé ngày 30-5 - Ảnh: AFP
Lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên đang chia nhau tìm kiếm bé Yamato Tanooka ngày 30-5 - Ảnh: AFP

Theo Telegraph, ngày 28-5 cha mẹ cậu bé Yamato Tanooka báo với cảnh sát rằng bé bị mất tích khi cùng họ đi hái rau trong khu rừng gần thị trấn Nanae ở Hokkaido.

Sau đó, ông bố tên Takayuki Tanooka, 44 tuổi, thú nhận hai vợ chồng bỏ cậu bé lại để phạt vì tội ném đá vào xe hơi.

Takayuki khai ông đã cùng vợ lên xe lái đi. Sau đó, họ quay lại nơi đã bỏ Yamato lại nhưng không thấy con đâu. Thời gian họ đi chỉ khoảng 5 phút.

Cảnh sát lập tức phát thông báo cho các đội tìm kiếm địa phương, đồng thời cùng các tình nguyện viên chia nhau đi tìm bé, tổng cộng hơn 150 người. 

Tuy nhiên đến hôm nay 30-5, tung tích cậu bé vẫn bặt tăm. Hiện mọi người rất lo lắng cho Yamato bởi khu vực cậu bé bị bỏ lại có nhiều gấu nâu Ussur - loài gấu có thể nặng tới 550kg khi trưởng thành.

Vào năm 1915, một con gấu nâu Ussuri đã tấn công dân làng ở vùng Sankebetsu, Nhật Bản, giết chết 7 người chỉ trong 6 ngày. Con gấu sau đó bị bắn chết và người ta phát hiện nó nặng hơn 330kg, cao 2,7m.

Báo chí địa phương cho biết trong tháng 5 này, đã có 2 người thiệt mạng ở miền bắc Nhật Bản do bị gấu tấn công.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên