13/08/2014 10:44 GMT+7

Kỳ diệu bé 3 tuổi sống sót sau 11 ngày lạc trong rừng

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Cô bé Karina Chikitova đi lạc vào rừng Taiga vùng Siberia, nơi nhiệt độ về đêm chỉ khoảng 6 độ C, biết ăn quả dại và uống nước sông để tồn tại.

Chú chó Kyrachaan đã giúp đoàn cứu hộ tìm ra Karina. Ảnh: Siberian Times

Tờ Thời báo Siberia ngày 12-8 cho biết Karina được cho là đi theo bố đến một ngôi làng hẻo lánh hôm 29-7 vừa qua nhưng bị lạc.

Người cha không hề biết con đi theo mình và đinh ninh cô bé ở nhà với mẹ, trong khi bà mẹ tưởng cô bé đi cùng cha. Họ không thể liên lạc với nhau do không có điện thoại và họ chỉ biết con đi lạc bốn ngày sau đó.

Gần 100 người đã tỏa đi tìm Karina. Cô bé nằm ngủ trong các đám cỏ để giữ ấm cơ thể nhưng điều này khiến trực thăng khó phát hiện ra.

Khu vực rừng Taiga của nước Cộng hòa Sakha trong khu vực Siberia thời điểm này có rất nhiều chó sói, gấu và thời tiết lạnh giá khoảng 6 độ C về đêm.

 Karina được đoàn cứu hộ đưa về nhà sau 11 ngày trong rừng Taiga - Ảnh: Siberian Times

Khi mọi người đang tuyệt vọng thì bất ngờ chú chó nhỏ Kyrachaan - người bạn đi cùng Karina, bất ngờ xuất hiện. Kyrachaan biết trở về làng Olom nơi cô bé Karina sinh sống để tìm sự trợ giúp.

“Mới đầu khi nhìn thấy Kyrachaan, chúng tôi lo sợ Karina khó có thể sống sót vì thiếu bộ lông ấm của nó trong thời tiết lạnh giá nhưng chú chó đã dẫn chúng tôi đi để đưa Karina về nhà hai ngày sau đó. May mắn cô bé vẫn tỉnh táo và khỏe khoắn. Trên người Karina chỉ có một số vết côn trùng cắn và một số vết trầy xước vì quệt phải gai”, Afanasiy Nikolayev - phát ngôn viên cơ quan cứu hộ cộng hòa Sakha, cho hay.

Dù chưa muốn nói nhiều về quãng thời gian đi lạc, Karina cho hay em đã ăn quả dại và uống nước sông.

Hiện Karina đã được đưa đến bệnh viện để phục hồi sức khỏe. Các bác sĩ cho hay Karina không hề có vết thương nghiêm trọng nào, cử động bình thường, đầu óc vẫn tỉnh táo để chuyện trò và nhớ lại thời gian đã qua.

Tuy nhiên, bố mẹ Karina có thể đối mặt với tòa án vì không trông con cẩn thận.

 

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên