Hành khách không hài lòng về thái độ phục vụ của anh nhân viên xe buýt này - Ảnh: N.HẠNH
Trưa 7-3, tôi đón chuyến xe buýt số 54 tại trạm trên đường Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM) ra bến xe Miền Đông. Vừa lên xe, định bước ra phía sau tìm ghế ngồi thì tôi bị gọi giật lại: "Ê, ê... mua vé". Tôi sựng lại, thấy anh nhân viên bán vé đang ngồi ghế ngay cửa xe, tay cầm xấp vé xé cái rẹt, chìa ra. Tôi trả tiền, cầm vé rồi ra ghế phía sau ngồi.
Xe dừng trạm trên đường Trần Phú. Một cô vừa bước lên xe cũng bị nhân viên này kêu lại mua vé. Cô mua vé xong thì dặn: "Tí nữa, chú cho tui xuống chợ Bà Chiểu nghe". Anh nhân viên bán vé trả lời nhát gừng: "Chừng nào tới tui gọi".
Cô hành khách có lẽ lần đầu đi xe buýt, sợ lố đường nên một chút lại nhắc: "Chú ơi, nhớ cho tui xuống chợ Bà Chiểu...". Tức thì anh nhân viên bán vé quay sang nạt: "Ngồi yên đó đi, chừng nào tới tui kêu, nói hoài vậy. Bộ mới đi xe buýt lần đầu hả?".
Xe dừng trạm trên đường Lê Hồng Phong. Một chị lên xe, vừa ngồi xuống ghế thì bị anh nhân viên này gọi: "Chị kia, bước xuống mua vé đi".
Chị nghe kêu, nhìn quanh quất như không hiểu, một bác ngồi đối diện chỉ tay về phía anh nhân viên bán vé đang ngồi tréo chân, ra hiệu cho chị xuống đó mua vé. Xong, bác nhìn sang tôi lắc đầu: "Phục vụ kiểu này mà biểu người ta đi xe buýt!".
Xe dừng đón khách ở trạm trước Bệnh viện Bình Dân. Hành khách lên xe phần lớn là những người lớn tuổi đi khám bệnh về. Xe không còn ghế trống nên một số người phải đứng. Thế nhưng anh nhân viên bán vé vẫn ngồi gác chân tỉnh bơ, tay cầm xấp vé gọi từng người đến mua vé.
Tôi quan sát suốt gần một giờ đồng hồ cho đến khi ra bến xe Miền Đông, nhân viên bán vé này chỉ ngồi một chỗ gọi khách đến mua vé. Nhiều người trên chuyến xe hôm đó tỏ ra bất mãn khi nhìn thấy thái độ phục vụ của anh nhân viên xe buýt, nhưng đều ngại lên tiếng.
Mỗi khi đến TP.HCM, tôi luôn ý thức chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển. Vậy nên, thái độ phục vụ của anh nhân viên bán vé trên chuyến xe ấy làm tôi cảm thấy thất vọng.
Trong khi TP.HCM đang ra sức vận động người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng thì một số nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực lại phục vụ như kiểu "đuổi" khách, trách sao không ít người vẫn còn ngán ngại mỗi khi nhắc đến chuyện đi xe buýt!
Ông Nguyễn Văn Lèo (tổng giám đốc Tổng công ty TNHH Vận tải TP.HCM):
Đã xử lý nhân viên vi phạm
Sau khi xem xét nội dung phản ảnh kết hợp với hình ảnh, video do bạn đọc cung cấp, hội đồng kỷ luật của công ty đánh giá những phản ảnh của hành khách là đúng và đầy đủ cơ sở để kết luận lỗi vi phạm của nhân viên bán vé Q.V.H..
Theo điều 21.2 của công ty, nhân viên H. vi phạm về thái độ phục vụ thiếu văn minh lịch sự bị hành khách phản ảnh (lần 1).
Hình thức xử lý vi phạm này là người vi phạm phải bồi thường trách nhiệm vật chất theo quy định của hợp đồng đặt hàng với Trung tâm quản lý giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải TP (quy định là 200.000 đồng), đồng thời công ty đình chỉ công tác để hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ cho ông H..
N.ẨN ghi
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận