06/12/2013 18:47 GMT+7

Cử tri không hài lòng phần trả lời của các bộ trưởng

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Chiều 6-12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 của Quốc hội.

mTUgc9nN.jpgPhóng to
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giao lưu tại buổi gặp gỡ và tiếp xúc cử tri Quận Tây Hồ, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII - Ảnh: Việt Dũng
ti10TSxM.jpgPhóng to
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giao lưu tại buổi gặp gỡ và tiếp xúc cử tri Quận Tây Hồ, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII - Ảnh: Việt Dũng

Không ai thích đi khiếu kiện

Sốt ruột trước công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, cử tri Nguyễn Hồng Toán “đề nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt chú ý đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo bởi dân không yên thì lãnh đạo các cấp không thể ổn. Trong thời gian tới lãnh đạo phải bàn rất sâu, cải cách công tác tiếp dân, giải quyết bức xúc để yên dân”.

“Cảm ơn các ý kiến rất tâm huyết, thẳng thắn, có trách nhiệm” của cử tri, Tổng bí thư cho rằng kỳ họp thứ 6 của Quốc hội “có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi đã giải quyết những vấn đề không chỉ cho trước mắt mà còn cho lâu dài. Hiến pháp, Luật đất đai là cho lâu dài”.

Ông khẳng định trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, các thế lực thù địch tận dụng cơ hội để chống phá, nhưng Hiến pháp (sửa đổi) đã được thông qua với tỉ lệ tán thành rất cao khiến “người khó tính cũng phải hài lòng”.

Tổng bí thư nói: “Thành công của Quốc hội là thành công của toàn dân, toàn Đảng ta. Vị thế VN ngày càng cao trên trường quốc tế. Vậy mà trớ trêu thay, bên ngoài cứ vu cáo chúng ta vi phạm nhân quyền nhưng chúng ta lại được bầu vào Hội đồng nhân quyền của Liên Hiệp Quốc”.Đối với vấn đề khiếu kiện, Tổng bí thư tâm sự: “Nhìn cảnh hằng ngày rất buồn, rất đau lòng. Tôi nghĩ không ai thích thú gì đi khiếu kiện. Vì còn có những việc không hài lòng, chính quyền giải quyết chưa ổn thỏa thì mới phải đi khiếu kiện… Chúng tôi nhiều lúc rất buồn. Sáng ra có bà con đón, đi đường có bà con đón, đến cơ quan có bà con chờ rồi…”.

Tuy vậy, theo Tổng bí thư, khiếu kiện là thực tế khách quan không thể né tránh được mà phải bình tĩnh để giải quyết cho có lý có tình.

Dân không muốn xem bộ trưởng Bộ Y tế…

“Nghe đồng chí bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu trên đài truyền hình, dân không muốn xem nữa vì thất vọng. Tại sao chúng ta không có văn hóa từ chức? Bao nhiêu xét nghiệm nhân bản như thế, văcxin làm trẻ em chết như thế…” - cử tri Nguyễn Bốn Bảy bày tỏ.

Cử tri Nguyễn Hồng Toán thì cho rằng “Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình trả lời về cải cách tư pháp, oan sai nhưng nói không sâu, không đi thẳng vào vấn đề. Xét xử đặt ra nhiều vấn đề, oan sai, kiện lên kiện xuống mà chánh án trả lời như vậy không đáp ứng yêu cầu”.

Còn cử tri Nguyễn Kinh Thành phát hiện: “Cái chữ tôi trước Quốc hội sao khó nói ra thế, các thành viên Chính phủ khi nói về trách nhiệm, giải pháp thì đều nói rằng Chính phủ sẽ thế này, bộ sẽ thế kia, chúng ta sẽ thế nọ… Không thấy vị lãnh đạo nào cam kết rằng tôi sẽ quyết tâm làm việc này, tôi hứa việc kia”.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Nhà nước ta đã có nhiều cơ chế khuyến khích người đứng đầu nhận trách nhiệm cá nhân. “Tôi hiểu ý các bác, tinh thần là phải nhận trách nhiệm cá nhân cho rõ ràng, tránh tình trạng công của mình nhưng trách nhiệm lại đẩy cho người khác”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên