20/06/2017 15:23 GMT+7

Chặt cây ngô đồng sau vụ học sinh ngộ độc

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau hàng loạt sự việc học sinh nhập viện do ăn hạt của quả cây ngô đồng (còn gọi là cây bã đậu - PV), Trường THPT Quế Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An đã chặt bỏ toàn bộ cây này.

Trường THPT Quế Phong chặt bỏ cây ngô đồng trong khuôn viên trường - Ảnh: Hùng Cường
Trường THPT Quế Phong chặt bỏ cây ngô đồng trong khuôn viên trường - Ảnh: Hùng Cường

Chiều 20-6, bà Từ Thị Vân - hiệu trưởng Trường THPT Quế Phong, cho biết hôm nay trường đã chặt xong bỏ 12 cây ngô đồng trong sân trường sau khuyến cáo của Sở GD-ĐT Nghệ An và thay thế bằng cây phượng, cây bằng lăng và cây bàng.

Theo bà Vân, các cây ngô đồng này có tuổi đời từ 5 - 10 năm, tạo bóng mát cho sân trường. Việc chặt cây ngô đồng là rất tiếc, nhưng phải chấp nhận vì sự an toàn học sinh. Ngoài ra, loại cây này cũng rất giòn, dễ gãy trong khi mùa mưa bão sắp đến.

Ông Lê Thanh Giang, chủ tịch UBND phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò - địa phương có 20 học sinh bị ngộ độc do ăn hạt cây ngô đồng ngày 20-4, cho hay để trồng một cây xanh tạo bóng mát trong trường mất rất nhiều năm nên phường cũng không chặt bỏ cây ngô đồng mà yêu cầu nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh nhận biết độc tố trong hạt cây.

Như Tuổi Trẻ thông tin, trong hai ngày 20 và 21-4, tại hai trường ở Nghệ An là Trường tiểu học Nghi Hòa (TX Cửa Lò) và Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Quỳ Châu (huyện Quỳ Châu) có gần 60 học sinh phải nhập viện cấp cứu do ăn hạt của quả cây ngô đồng.

Sau đó, Sở GD-ĐT Nghệ An có công văn khẩn yêu cầu các Phòng GD-ĐT 21 huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các trường rà soát, loại bỏ ngay và không trồng các loại cây, hoa chứa hợp chất gây độc với mục đích làm cảnh, hoặc mọc hoang dại trong khuôn viên trường.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, một số loại cây, hoa có chứa các hợp chất có khả năng gây ngộ độc như cây ngô đồng (cây bã đậu), cây thầu dầu, cây trúc đào, cây thông thiên, cây đai vàng, cây lá ngón, cà độc dược.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên