16/12/2012 06:12 GMT+7

Phim quốc tế áp đảo

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Tối 15-12, tại Lotte Cinema TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải Tiệc phim ngắn trên mạng lần 3. Đông đảo các nhà làm phim trong và ngoài nước đã có mặt trong buổi trao giải như một cuộc tập hợp các nhà làm phim trẻ đa quốc tịch và đa dạng về phong cách, hứa hẹn những tiềm năng cho điện ảnh mai sau.

YxineFF 2012 sắp cán đích

Bộ phim Dawn (Bình minh) của đạo diễn Mỹ gốc Việt Leon Quang Lê đã xuất sắc giành giải Trái tim vàng (giải phim hay nhất tranh giải quốc tế), giải Trái tim cầu vồng (giải phim về đề tài đồng tính xuất sắc nhất) và diễn viên về từ sân khấu kịch Broadway New York Leon Quang Lê cũng giành giải cá nhân: giải đạo diễn xuất sắc nhất với phim này.

16.30 (đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy) - phim ngắn từng đoạt Cánh diều vàng 2011 - đã đoạt giải Trái tim Việt Nam (giải phê bình - báo chí trao cho phim xuất sắc trong 15 phim VN tranh giải, gồm năm phim tranh giải quốc tế và 10 phim tranh giải khu vực), giải Trái tim trẻ (giải phim có ý tưởng sáng tạo độc đáo - Công ty Lê Quý Dương trao), giải quay phim xuất sắc cho Khắc Nhật - Vinh Phúc và giải nam chính xuất sắc cho chú bé Trần Minh Khoa (cũng là em trai của đạo diễn).

Phim tài liệu Hải lý 2011 (đạo diễn Phạm Thu Hằng - Trần Thanh Hiên) giành giải Trái tim xanh (phim tài liệu hay nhất có đề tài liên quan đến phát triển bền vững).

Giải Trái tim hồng (giải khán giả bình chọn) được trao cho Trực nhật với Thư Kỳ (đạo diễn Ðỗ Quốc Trung - đây là phim thứ 3 Trung tham dự cho cả ba kỳ YxineFF, lần trước là các phim Những tia nắng nhảy múa, Cá chuối).

Giải Trái tim lửa (phim hay nhất từ 10 phim tranh giải khu vực do HK Film trao giải) được trao cho phim Một ngày (đạo diễn Nguyễn Vũ Minh Ðức).

Breathe (Hơi thở - đạo diễn Tan Hyon Lè) - một phim đến từ Malaysia - đã đoạt giải dựng phim xuất sắc cho Dave Singh. Ðạo diễn kiêm biên kịch Polen Ly (Campuchia) của phim Iva đoạt giải biên kịch xuất sắc. Phim Xiao Tong (đạo diễn Komaki Teng), một phim hợp tác Trung Quốc - Nhật Bản, giành giải cá nhân cho vai nữ chính xuất sắc của cô bé Chen Yu Ting.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên