14/11/2012 06:24 GMT+7

YxineFF 2012 sắp cán đích

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Liên hoan phim ngắn trực tuyến YxineFF (www.yxineff.com) đã trình chiếu tổng cộng 43 phim tại các hạng mục: Tranh giải quốc tế, Tranh giải khu vực và Toàn cảnh. Bắt đầu từ ngày 16-11, liên hoan sẽ bắt đầu trình chiếu các phim thuộc hạng mục Cận cảnh.

B37JL9kR.jpgPhóng to

Cảnh trong phim 12 bước thành người - tác phẩm điện ảnh đầu tay của nhà văn - họa sĩ Nguyễn Ngọc Thuần - Ảnh chụp từ phim

Hạng mục Cận cảnh YxineFF 2012 gồm bảy chương trình chọn lọc theo chủ đề. Nhằm tôn vinh sự sáng tạo, chương trình 7 individual experiments giới thiệu bảy bộ phim mang đậm dấu ấn phong cách của bảy tác giả, trong đó đặc biệt nổi bật là phim đầu tay 12 bước thành người của nhà văn - họa sĩ Nguyễn Ngọc Thuần (TP. HCM).

Ðể vinh danh sự hợp tác với điện ảnh các nước trong châu Á, chương trình Cambodian connectionNippon connection sẽ giới thiệu một số phim ngắn chọn lọc từ nước láng giềng Campuchia cũng như từ Nhật Bản. Cận cảnh cũng giới thiệu sáu phim đề cử giải Trái tim cầu vồng cho đề tài liên quan đến LGBT (đồng tính nam nữ, lưỡng giới và chuyển giới).

Chương trình Women in Doclab giới thiệu bốn tác giả - bốn bộ phim - bốn góc nhìn của các nhà làm phim tài liệu nữ thuộc Hanoi Doclab, trong đó có phim Lady piano của Dạ Thảo Phương. Ngoài ra, Cận cảnh còn giới thiệu hai chương trình phim từ dự án Chúng ta làm phim và cuộc thi Phim ngắn 48 giờ.

Ban tổ chức YxineFF cũng vừa thông báo phim được lựa chọn để chiếu bế mạc YxineFF 2012 là phim ngắn Hai tư sáu của Nguyễn Hoàng Ðiệp - từng được giới thiệu tại góc phim ngắn Liên hoan phim Cannes năm 2012 và vừa được chọn để trở thành một trong hai đại diện của VN dự thi hạng mục phim ngắn của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF 2012).

Hai tư sáu là câu chuyện về những cuộc hẹn hò của một cô gái trẻ với người tình của mình - một nam sinh viên nội trú. Những cảm xúc chơi vơi giằng xé giữa một bên là tình cảm với một bên là nghĩa vụ người vợ luôn làm cho cô gái trẻ thấy bất an. Phim khắc họa chân dung một cô gái với vẻ ngoài bất cần, nhưng sâu thẳm trong tim là những nỗi đau cá nhân.

Lễ trao giải của YxineFF 2012 sẽ diễn ra tại Lotte Cinema Nam Sài Gòn vào tối 15-12.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên