08/08/2010 16:46 GMT+7

Phim Dư chấn không phù hợp trẻ em?

XUÂN TRÂM (Theo Crienglish)
XUÂN TRÂM (Theo Crienglish)

TTO - Mặc dù lập nhiều kỷ lục mới về doanh thu nhưng bộ phim Dư chấn - nói về trận động đất Đường Sơn, Trung Quốc năm 1976 - đang đối mặt với luồng dư luận mạnh mẽ từ các bậc phụ huynh khi họ cho rằng bộ phim không phù hợp trẻ em và đã khiến con em của họ sợ đến phát hoảng.

"Dư chấn" phá vỡ kỷ lục phòng véPhùng Tiểu Cương, Trần Mộc Thắng ra mắt phim bom tấn“Cơn động đất” với điện ảnh Trung Quốc

8mPbAy1r.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Dư chấn

Sự phản đối kịch liệt này đã khiến hệ thống phê duyệt phim ảnh Trung Quốc gặp rắc rối. Vì theo nguyên tắc, tất cả các bộ phim khi được đồng ý tung ra rạp phải được công nhận là phù hợp mọi đối tượng khán giả.

Những khán giả phản đối đã đăng tải các ý kiến của mình trên các mạng thông tin xã hội, trên các diễn đàn và các blog cá nhân.

Họ cho rằng các nhà phát hành phim nên cảnh báo các bậc phụ huynh trước về việc bộ phim có các cảnh như người dân bị nhà sập đè chết, cảnh rác rưởi trôi nổi và cảnh các xe tải chất đầy xác chết.

“Những tiếng la khóc có thể nghe thấy trong suốt bộ phim. Và con trai 5 tuổi của tôi cũng khóc nhưng là khóc vì sợ hãi”, một phụ nữ tên Zhang Li đã viết như vậy trên Kaixin001.com, một mạng thông tin xã hội rất phổ biến ở Trung Quốc.

Ở Hồng Kông, Dư chấn được xếp hạng II-A, tương đương loại PG ở Mỹ (cha mẹ nên có hướng dẫn cho con khi xem). Điều này có nghĩa không phải phim nào cũng phù hợp với mọi đối tượng khán giả nhỏ tuổi và phụ huynh nên được hướng dẫn trước khi cho phép con em mình vào xem.

Tại Trung Quốc, Cơ quan Quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh Trung Quốc là cơ quan duy nhất có thẩm quyền phê duyệt phim. Để được cơ quan phê duyệt, các tác phẩm điện ảnh phải đảm bảo không vi phạm 10 nguyên tắc, trong đó có khiêu dâm và bạo lực.

XUÂN TRÂM (Theo Crienglish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên