21/07/2010 03:06 GMT+7

"Cơn động đất" với điện ảnh Trung Quốc

LAN NHÃ (Theo china.com)
LAN NHÃ (Theo china.com)

TT - Trận động đất ở Đường Sơn (tựa tiếng Anh: After shock) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương hiện đang trình chiếu tại các rạp chiếu phim lớn của Trung Quốc đã lấy không ít nước mắt của khán giả, và trở thành đề tài được nói đến nhiều nhất trong làng giải trí thời gian gần đây.

m9xjDTwO.jpgPhóng to

Từ Phàm (vai người mẹ trẻ Lý Nguyên Ni) trong phim Trận động đất ở Đường Sơn - Ảnh: uschinapress.com

Dùng 100 phút để phản ánh khoảng thời gian 32 năm sau trận động đất chỉ diễn ra trong vòng 23 giây, bộ phim Trận động đất ở Đường Sơn đã nói lên những biến đổi trong cuộc sống của những người từng là nạn nhân trận động đất năm 1976 tại Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

“23 giây, 32 năm”, bộ phim gây xúc động không chỉ vì cơn động đất kinh hoàng năm 1976, mà còn vì dư chấn nó để lại trong tâm hồn mỗi con người. Đó là nỗi đau của người vợ mất chồng, của người mẹ đứng trước quyết định xé lòng và sự giày vò suốt quãng đời còn lại... Có lẽ cũng từ sự đồng cảm về những mất mát khó bù đắp sau trận động đất ở huyện Vấn Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên vào ngày 12-5-2008 mà bộ phim đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã dùng phần lớn số tiền đầu tư hơn 100 triệu NDT để tạo hiệu quả hình ảnh đặc biệt trong phim, nhằm tái hiện chân thật bối cảnh của trận động đất lịch sử.

LAN NHÃ (Theo china.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên