27/07/2010 15:32 GMT+7

"Dư chấn" phá vỡ kỷ lục phòng vé

XUÂN TRÂM (Theo People)
XUÂN TRÂM (Theo People)

TTO - Aftershock (Dư Chấn) bộ phim về trận động đất lịch sử tại tỉnh Đường Sơn, Trung Quốc năm 1976 đã thu về 100 triệu nhân dân tệ chỉ trong vòng 3 ngày công chiếu - phá vỡ kỷ lục phòng vé mà trước đây bộ phim The Founding of a Republic (Đại nghiệp kiến quốc) đã lập được vào năm 2009.

7IMbQeuR.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Aftershock

Phùng Tiểu Cương, Trần Mộc Thắng ra mắt phim bom tấn“Cơn động đất” với điện ảnh Trung Quốc

The Founding of a Republic đã thu về tổng cộng 420 triệu nhân dân tệ và mất 3 ngày rưỡi để kiếm được 100 nhân dân tệ khi bộ phim được ra mắt vào tháng 9-2009.

Aftershock cũng lập kỷ lục mới ngay trong ngày đầu tiên khi thu về 36,2 triệu nhân dân tệ, đây là doanh thu cao nhất từ trước đến nay vào ngày đầu tiên công chiếu của một bộ phim trong nước.

Cơ quan quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh Trung Quốc cũng công bố con số 160 triệu nhân dân tệ tương đương 23,5 triệu USD mà bộ phim Aftershock đạt được kể từ khi được công chiếu vào ngày 22-7.

Đạo diễn bộ phim, Phùng Tiểu Cương, một trong những đạo diễn thương mại thành công nhất của Trung Quốc phát biểu trong cuộc phỏng vấn hôm thứ hai với Xinhua rằng không có bất cứ khó khăn nào để ngăn cản bộ phim đạt con số doanh thu từ 350 đến 400 triệu nhân dân tệ trong hai tuần tới.

Trả lời câu hỏi liệu bộ phim có đạt được doanh thu 500 triệu nhân dân tệ, một con số xưa nay chưa từng có hay không, đạo diễn Phùng Tiểu Cương cho biết điều này còn phụ thuộc vào bộ phim có thu hút được hơn 3 đến 4 triệu lượt khán giả 20 ngày tới không.

Hài lòng với những thành công mở màn, đạo diễn Phùng Tiểu Cương khẳng định Aftershock chắc chắn sẽ bám trụ tại các rạp lâu hơn bộ phim hài tình cảm đã rất thành công trước đây của ông If You Are the One (Nếu em là người tình), bộ phim đã thu về 350 triệu nhân dân tệ.

Aftershock là câu chuyện cảm động về hành trình 3 thập kỷ của một người mẹ để cuối cùng được đoàn tụ lại với đứa con gái mà bà nghĩ đã mất trong trận động đất kinh hoàng. Trận động đất ở Đường Sơn Trung Quốc đã khiến cho hơn 240.000 người Trung Quốc thiệt mạng.

Trong cuộc khảo sát mới đây do Sina.com thực hiện với sự tham gia của 20.015 khán giả thì gần một nửa trong số người tham gia cho hay “bộ phim quá hay và vượt quá sự mong đợi” và khoảng ¼ trong số này nói rằng chính diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên đã hoàn toàn chinh phục họ.

XUÂN TRÂM (Theo People)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên