23/03/2014 21:52 GMT+7

Vietnam Idol: Thổi bùng cá tính âm nhạc

QUANG ĐỊNH - QUỲNH NGUYỄN
QUANG ĐỊNH - QUỲNH NGUYỄN

TTO - Đêm 23-3, top 5 gồm Nhật Thủy, Tiến Việt, Đông Hùng, Phương Linh và Minh Thùy tiếp tục tranh tài trong đêm Gala tiếp theo của Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol 2013 với chủ đề “Thổi bùng cá tính”.

VietNam Idol 2014: Bùng nổ Minh Thùy và Nhật Thủy Vietnam Idol nồng nàn với "Đêm tình yêu" VietNam Idol 2014: Đi tìm "Tôi là ai?"

vwzrywzt.jpgPhóng to
Nữ ca sĩ Mỹ Tâm đón nhận giải thưởng MTV EMA 2013 trước khi chương trình bắt đầu - Ảnh: Quang Định

Chủ đề đêm gala là một đêm thi bùng nổ của các thí sinh, khắc họa rõ nhất chân dung âm nhạc của 5 gương mặt xuất sắc nhất Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol 2013. Thỏa sức sáng tạo để thể hiện rõ nhất màu sắc âm nhạc của riêng mình.

Trước đêm thi Ban tổ chức chương trình đã mời siêu mẫu Thanh Hằng cùng với nhà thiết kế Chung Thanh Phong đến để tư vấn và hỗ trợ cho top 5 về cách lựa chọn trang phục trình diễn phù hợp nhất với bài hát và cá tính âm nhạc của từng thí sinh trong gala 5.

Mở màn đêm thi, Đông Hùng bùng nổ với ca khúc rock New Divide của Linkin Park. Phong cách thoải mái, tự tin làm chủ sân khấu hiếm có của Đông Hùng. Gíam khảo Anh Quân cho biết đây là màn trình diễn mở màn anh chờ đợi trong các đêm gala, một màn trình diễn tuyệt vời. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng dành những lời khen cho Đông Hùng, trong khi đó giám khảo Mỹ Tâm nói: “Em sẽ là VietNam Idol”.

Tiến Việt trình diễn ca khúc Đông. Mỹ Tâm nhận xét đây là sự lựa chọn khó khăn của Tiến Việt khi đây không phải ca khúc phù hợp với giọng ca của mình. Giám khảo Anh Quân nhận xét: “Hôm nay em diễn rất thoải mái, nhưng vì quá thoải mái nên em không kiểm soát được giọng hát của em, nhưng anh nghĩ em sẽ đi tiếp vào vòng sau”.

Minh Thùy chọn ca khúc Độc bước, đây là một ca khúc khó. Minh Thùy còn gây bất ngờ khi đọc rap nhưng giọng miền Trung. Giám khảo Anh Quân đóng vai thầy bói phán: “Em sinh ra để hát”. Mỹ Tâm: “Nó hay lắm, em là một con búp bê nhưng là một con quái vật trong người, em là búp bê quái vật”. Còn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kêu gọi khán giả “làm ơn” bình chọn cho Minh Thùy.

Nhật Thủy táo bạo khi chọn ca khúc Loving you. Mỹ Tâm cho biết là không tin Nhật Thủy có thể làm được chuyện đó, thể hiện kỹ thuật mà cũng có cảm xúc, những nốt cao chưa chắc mình làm được. Giám khảo Anh Quân nhận xét mình xem Nhật Thủy hát giống như đang thưởng thức một ca sĩ chuyên nghiệp trên sân khấu và em cần phải giữ nó.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét phần trình diễn của Phương Linh phong cách trình diễn của em cá tính, phù thủy. Giám khảo Anh Quân nói phần trình diễn của Phương Linh xóa đi những ngi ngờ của anh về em.

iiCSBnOB.jpgPhóng to
Các fan hâm mộ chia vui cùng giám khảo Mỹ Tâm - Ảnh: Quang Định
SPX4Bbvf.jpgPhóng to
Đông Hùng trình diễn ca khúc New Divide (Linkin Park) - Ảnh: Quang Định
H73bFUG4.jpgPhóng to
Tiến Việt trình diễn ca khúc Đông - Ảnh: Quang Định
5ynuo5aR.jpgPhóng to
Minh Thùy trình diễn ca khúc Độc bước - Ảnh: Quang Định
D0angLSe.jpgPhóng to
Nhật Thủy trình diễn ca khúc Loving you (Lee McFall) - Ảnh: Quang Định
nqE5X64S.jpgPhóng to
Phương Linh trình diễn ca khúc Ohh lala - Ảnh: Quang Định

MTV Việt Nam và Vietnam Idol 2013 dành một bất ngờ lớn cho giám khảo Mỹ Tâm trước khi bắt đầu đêm Gala 5 tối 23-3 bằng một đoạn video ngắn, trong đó tổng kết chặng đường Mỹ Tâm từ khi được đề cử cho đến khi chiến thắng danh hiệu Best Southeast Asia Act tại MTV EMA 2013.

"Mỹ Tâm rất hạnh phúc vì không nghĩ Vietnam Idol có thể giành cho mình một sự bất ngờ như thế này. Mỹ Tâm xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những người bạn, những người hâm mộ trong FC (fan club) trên toàn quốc. Khi nhận được một giải thưởng lớn của thế giới như MTV EMA, Mỹ Tâm thấy rất hãnh diện và tự hào về các bạn" - Mỹ Tâm phát biểu sau khi nhận cúp.

Chiếc cúp danh giá Best Southeast Asia Act của giải thưởng MTV Europe Music Awards 2013 đặc biệt được đúc ở châu Âu và khắc riêng tên người chiến thắng là nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Trải qua chuyến hành trình nửa vòng trái đất từ Amsterdam, Hà Lan, nay chiếc cúp đặc biệt đã về tay nữ chủ nhân của nó ở Việt Nam.

QUANG ĐỊNH - QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên