16/09/2010 11:51 GMT+7

Mẹ của Michael Jackson kiện công ty AEG

CẢNH TOÀN (Theo AP)
CẢNH TOÀN (Theo AP)

TTO - Mẹ của Michael Jackson là bà Katherine Jackson đã đâm đơn kiện công ty tổ chức biểu diễn âm nhạc AEG vì đã không chuẩn bị các phương tiện cấp cứu và bác sĩ tại hiện trường trong các buổi tập chuẩn bị cho buổi biểu diễn bất thành This is it của ông vua nhạc pop này như lời hứa.

y9NAz12p.jpgPhóng to

Bà Katherine Jackson có mặt ở buổi điều trần sơ bộ của bác sĩ Conrad Murrary tại tòa án Los Angeles ngày 23-8-2010 tại Los Angeles, California - Ảnh: Getty Images

Trong đơn kiện, AEG được cho là đã thông báo với Jackson rằng đã chuẩn bị đủ các thiết bị y tế và thuê bác sĩ Conrad Murray để chăm sóc sức khỏe cho ông để biểu diễn tại các buổi hòa nhạc ở London.

"Điều đó hoàn toàn không đúng, vì thực tế AEG hầu như chỉ làm những gì họ nghĩ là chắc chắn có thể mang Michael Jackson xuất hiện tại buổi tổng duyệt và trở lại sân khấu. Không hề có bác sĩ nào có mặt ở đó để chăm sóc cho Jackson cũng chẳng có thiết bị y tế nào", AP trích đơn kiện.

Đơn kiện đã được nộp lên Tòa thượng thẩm quậnn Los Angeles. Nhưng phát ngôn viên Michael Roth của AEG cho biết công ty này chưa được thông báo về vụ kiện và không đưa ra bình luận.

Giám đốc điều hành và là chủ tịch của AEG là Randy Phillips cho biết trước khi Jackson qua đời vào tháng 6-2009 thì bác sĩ Murray đã được trả 150.000 USD để trở thành bác sĩ riêng và giám sát tình trạng của Jackson trong thời gian chuẩn bị cho các chuyến lưu diễn.

Tuy nhiên, Jackson đã ra đi trước khi AEG kí hợp đồng với Murray, do đó Phillips nói thỏa thuận trước đó không bị ràng buộc.

Đơn kiện cũng đòi AEG phải chịu trách nhiệm về các hành động của bác sĩ Murray trong việc chăm sóc sức khỏe của Jackson. Tuy vậy trong đơn thì không ghi tên ông Murray vào bên bị đơn.

Bên cạnh đó, bà Katherine với tư cách là giám hộ ba người con của Jackson cũng đã đòi quyền lợi cho cháu của mình. Theo bà Katherine thì con trai lớn của Michael là Prince đã trải qua chấn thương tâm lý và tình cảm rất nặng khi chứng kiến những phút cuối đời của cha mình. Tuy vậy, trong đơn kiện không đề cập các bồi thường thiệt hại cụ thể.

Trong khi đó, luật sư của bác sĩ Murray đã yêu cầu tòa án liên bang bác đơn kiện mà cha của Michael Jackson đã trình lên.

Ông Joe Jackson đã đâm đơn kiện bác sĩ Murray tội cẩu thả trong chuyên môn vào ngày 25-6 năm nay và đòi số tiền bồi thường 75.000 USD. Theo luật sư của bác sĩ Murray, đơn kiện của ông Joe đầy rẫy những chi tiết không chính xác. "Về bản chất, vụ kiện của ông Joe chỉ là một thông cáo báo chí đầy định kiến nhằm xui khiến đoàn bồi thẩm và công chúng chống lại Murray cùng cộng sự của ông", luật sư này nói.

* Tin, bài liên quan:

Bác sĩ riêng của Michael Jackson bị yêu cầu ngưng hành nghềBác sĩ Michael Jackson phủ nhận trách nhiệmBác sĩ của M. Jackson sẽ bị buộc tội “vô ý giết người” Cơ quan điều tra Mỹ: Michael Jackson bị sát hại Michael Jackson "bị sát hại bằng thuốc gây mê"Bác sĩ riêng của Michael Jackson lần đầu lên tiếng Nhà bác sĩ riêng của Michael Jackson bị lục soát Bác sĩ riêng đã cho Michael Jackson thuốc kích thích cực mạnh Cảnh sát hỏi cung bác sĩ riêng của Michael JacksonCảnh sát xét phòng khám bác sĩ riêng của Michael JacksonChị gái Michael Jackson tin em bị "sát hại"

CẢNH TOÀN (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên