09/02/2010 14:22 GMT+7

Bác sĩ Michael Jackson phủ nhận trách nhiệm

N.X.(Theo AP, BBC News)
N.X.(Theo AP, BBC News)

TTO - Bác sĩ riêng của Michael Jackson, ông Conrad Murray, đã bác bỏ tội danh ngộ sát trong cái chết của ông vua nhạc pop tại phiên tòa ngày 8-2 (giờ địa phương).

0qXVlzMo.jpgPhóng to
Bác sĩ Conrad Murray trong phiên tòa ngày 8-2 - Ảnh: AP

Trước đó cơ quan điều tra về những cái chết bất thường của Los Angeles đã công bố nguyên nhân gây chết cho ông hoàng nhạc pop chính là chất gây mê Propofol và thuốc làm giảm đau Lorazepam mà bác sĩ Conrad Murray tiêm cho anh để điều trị chứng mất ngủ. Propofol là một chất gây mê cực mạnh mà y tế Mỹ khuyến cáo chỉ các chuyên gia gây mê ở các cơ sở y tế mới có thể sử dụng loại thuốc này.

Bác sĩ Conrad Murray năm nay 56 tuổi, là bác sĩ tim mạch ở Houston. Michael Jackson đã mời Conrad Murray làm bác sĩ riêng cho mình từ hồi tháng 5-2009 với mức lương hơn 150.000 USD/ tháng.

Bác sĩ Conrad Murray phải nộp số tiền bảo lãnh lên đến 75.000 USD sau khi phủ nhận cáo buộc "bất hợp pháp nhưng không chủ ý trong cái chết của Michael Jackson". Nếu bị xác lập có tội với tội danh ngộ sát, vị bác sĩ này có thể chịu mức án đến 4 năm tù.

Tại phiên tòa, bác sĩ Conrad Murray phải nộp hộ chiếu của mình cho tòa án. Ông được phép tiếp tục hành nghề nhưng không được phép sử dụng chất gây mê cho bất cứ người nào trong bất cứ hoàn cảnh nào, đặc biệt là Propofol.

Conrad Murray tránh tiếp xúc với giới truyền thông và chỉ muốn về nhà tiếp tục công việc của mình. Tuy nhiên khi đi ngang đám đông gồm hàng trăm phóng viên và các fan hâm mộ có mặt trước tòa án theo dõi sự kiện này, ông đã bị vài người la ó là kẻ giết người, trong khi một số người giăng băngrôn "đòi công lý cho Michael Jackson".

Cha mẹ và các anh chị em của Michael Jackson: Jermaine, Tito, Jackie, Randy và LaToya cũng có mặt tại tòa ngày 8-2.

Phiên tòa tiếp theo diễn ra vào ngày 5-4 tới.

* Tin, bài liên quan:

Bác sĩ của M. Jackson sẽ bị buộc tội “vô ý giết người” Cơ quan điều tra Mỹ: Michael Jackson bị sát hại Michael Jackson "bị sát hại bằng thuốc gây mê"Bác sĩ riêng của Michael Jackson lần đầu lên tiếng Nhà bác sĩ riêng của Michael Jackson bị lục soát Bác sĩ riêng đã cho Michael Jackson thuốc kích thích cực mạnh Cảnh sát hỏi cung bác sĩ riêng của Michael JacksonCảnh sát xét phòng khám bác sĩ riêng của Michael JacksonChị gái Michael Jackson tin em bị "sát hại"

N.X.(Theo AP, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên