24/03/2010 18:04 GMT+7

Bác sĩ riêng của Michael Jackson bị yêu cầu ngưng hành nghề

NGHI XUÂN (Theo AP, Reuters, BBC News) 
NGHI XUÂN (Theo AP, Reuters, BBC News) 

TTO - Hôm qua (ngày 23-3) người đứng đầu cơ quan tư pháp bang California đã yêu cầu tòa án tối cao Los Angeles đình chỉ giấy phép hành nghề của bác sĩ Conrad Murray cho đến khi phiên tòa xét xử tội ngộ sát trong cái chết của ông vua nhạc Pop Michael Jackson kết thúc.

R6k80ZQC.jpgPhóng to
Bác sĩ Conrad Murray trong phiên tòa ngày 8-2 - Ảnh: AP

* Tin, bài liên quan:

Bác sĩ Michael Jackson phủ nhận trách nhiệmBác sĩ của M. Jackson sẽ bị buộc tội “vô ý giết người” Cơ quan điều tra Mỹ: Michael Jackson bị sát hại Michael Jackson "bị sát hại bằng thuốc gây mê"Bác sĩ riêng của Michael Jackson lần đầu lên tiếng Nhà bác sĩ riêng của Michael Jackson bị lục soát Bác sĩ riêng đã cho Michael Jackson thuốc kích thích cực mạnh Cảnh sát hỏi cung bác sĩ riêng của Michael JacksonCảnh sát xét phòng khám bác sĩ riêng của Michael JacksonChị gái Michael Jackson tin em bị "sát hại"

Cũng vào hôm qua, hãng thông tấn AP tiệt lộ: một trong những nhân chứng của vụ án - ông Alberto Alvarez - giám đốc điều phối của Michael Jackson đã khai với những nhà điều tra rằng Conrad Murray đã ngưng sơ cứu và trì hoãn việc gọi cấp cứu để có thời gian phi tang những lọ thuốc.

Phản bác lại lời khai của Alberto Alvarez, luật sư của Conrad Murray - ông Ed Chernoff cho rằng lời khai của Alberto Alvarez là “mâu thuẫn” và “tiền hậu bất nhất”.

Ông Ed Chernoff nhấn mạnh rằng ông Alberto đã được cảnh sát thẩm vấn hai lần và đưa ra những lời khai khác nhau. Trong những cuộc thẩm vấn trước đó Alberto Alvarez không đề cập tới chuyện bác sĩ Conrad Murray phi tang những lọ thuốc và những lời khai của Alberto Alvarez không phù hợp với hiện trường lúc xảy ra cái chết của Michael Jackson.

Trước đó trong phiên tòa ngày 8-2, tòa án ra quyết định cho phép ông Conrad Murray được tiếp tục hành nghề nhưng không được phép sử dụng chất gây mê cho bất cứ người nào trong bất cứ hoàn cảnh nào, đặc biệt là Propofol. Bác sĩ Conrad Murray cũng phải nộp số tiền bảo lãnh lên đến 75.000 USD để được tại ngoại.

Cũng tại phiên tòa này vị bác sĩ riêng của Michael Jackson phủ nhận "tội ngộ sát" trong cái chết của Michael Jackson khi bị cáo buộc chính chất gây mê Propofol và thuốc làm giảm đau Lorazepam mà vị bác sĩ này đã tiêm cho Michael Jackson để điều trị chứng mất ngủ là nguyên nhân gây ra cái chết cho Michael Jackson.

Phiên tòa tiếp theo xét xử ông Conrad Murray sẽ diễn ra vào ngày 5-4.

NGHI XUÂN (Theo AP, Reuters, BBC News) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên