28/03/2014 18:30 GMT+7

Hội nghị tổng kết Nghị định 79 nóng chuyện... Diễm Hương!

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Do khó liên lạc với Cục trưởng cục NTBD về chuyện hoa hậu Diễm Hương nên trong hội nghị ngày 28-3, báo chí đã tập trung chất vấn cục trưởng Nguyễn Đăng Chương về vụ này.

N8QKxNSD.jpgPhóng to
Diễm Hương (giữa) tại cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 - Ảnh: T.T.D.

Hội nghị tổng kết nghị định số 79/2012/NĐ-CP sau một năm thực thi và các giải pháp tăng cường công tác quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn đã nhanh chóng nóng lên khi các nhà báo có cơ hội chất vấn ông Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn (NTBD) về vụ hoa hậu Diễm Hương

Nhưng những thông tin nhận được thì không những không làm sáng vấn đề mà còn cho người nghe cảm giác quả bóng trách nhiệm đang được khéo léo đá sang chân người khác...

PV Tuổi Trẻ đã đặt câu hỏi rằng Diễm Hương được công nhận bởi một ban giám khảo trong một cuộc thi từ 4 năm trước, vậy thì nếu muốn tước danh hiệu hoa hậu của cô, ai sẽ tước, tước theo quy định nào?

Ông Cục trưởng đã nhấn mạnh, đây là cuộc hội nghị tổng kết về nghị định 79. Tuy nhiên ông vẫn trả lời: Việc cấm tước danh hiệu quyền hạn quy định rõ thuộc về đơn vị tổ chức sau khi xin ý kiến Bộ VH-TT-DL - đơn vị phê duyệt đề án này. Diễm Hương đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức người nghệ sĩ, vi phạm pháp luật (đã từng kết hôn có giấy đăng ký kết hôn sau một năm đến đúng cơ sở đó để xin giấy chứng nhận chưa kết hôn).

Về câu hỏi thứ hai của Tuổi Trẻ là tại sao quyết định cấm diễn với Angela Phương Trinh có thời hạn còn của Diễm Hương thì không, cục có định cấm cô tham gia nghệ thuật suốt đời không, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương cho rằng công văn của Cục ghi rõ là tạm dừng biểu diễn đối với bà Lưu Thị Diễm Hương. Việc cấm diễn của Phương Trinh có thời hạn vì mức độ sai phạm khác, với Diễm Hương chưa đưa ra thời hạn vì bên cạnh ra văn bản này, Cục còn phải làm việc với nhiều cơ quan chức năng về vi phạm của cô ấy.

Ông Chương cũng nhấn mạnh việc Cục NTBD chỉ gửi công văn phối hợp với Cục Điện ảnh chứ không hề cấm Diễm Hương đóng phim như chất vấn của các nhà báo tại hội nghị.

PV Tuổi Trẻ, PV Vnexpress đọc lên câu trả lời của ông Chương với báo chí rằng "nếu bộ phim đang ở giai đoạn cuối thì cục sẽ xem xét để xử lý sao cho vẫn đảm bảo được lợi ích của doanh nghiệp. Riêng Mỹ nhân Sài thành mới thực hiện được nửa chặng đường nên cục yêu cầu đơn vị sản xuất chọn lựa diễn viên khác..." và chất vấn rằng đây có đúng là lời của ông Cục trưởng hay không?

Không trả lời vào ý chính của câu hỏi, Cục trưởng nói: "chúng tôi là cơ quan nhà nước, chỉ làm việc bằng văn bản, không làm việc miệng!"

Nếu chỉ làm việc bằng văn bản thì không biết báo chí và người dân phải hiểu ra sao trước những phát ngôn bất nhất của ông Cục trưởng chỉ với một sự việc xử lý sai phạm của hoa hậu Diễm Hương? Và cũng là chuyện văn bản, ông Cục trưởng tuyên bố đã gửi công văn hướng dẫn "yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi hoa hậu thế giới người Việt 2010 đề xuất hình thức xử lý nghiêm khắc" với Diễm Hương và phải gửi văn bản về Cục NTBD trước ngày 28-3-2014!

Khi bị "truy đuổi" tiếp về việc thời hạn cấm với Diễm Hương, ông Cục trưởng nói tùy thuộc vào ý kiến đề xuất xử lý của đơn vị tổ chức.

Khi bị hỏi tiếp rằng nếu theo đề án Bộ phê duyệt để ép đơn vị tổ chức phải tước danh hiệu hoa hậu của Diễm Hương thì đề án đó là văn bản dưới luật hay trên luật, chịu sự chi phối của nghị định thông tư hướng dẫn nào? Ông Cục trưởng đá quả bóng trách nhiệm đến chân của... Diễm Hương khi tuyên bố: Nếu Diễm Hương tự rút khỏi danh hiệu hoa hậu thì nhân văn nhất, đỡ khó cho đơn vị tổ chức!

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ Diễm Hương: Bắt quá khứ trả nợ cho hiện tạiXử phạt là cần thiết, nhưng...Diễm Hương rời khỏi dự án Mỹ nhân Sài thànhHoa hậu Diễm Hương bị cấm diễnYêu cầu hoa hậu Diễm Hương giải trình

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên