07/03/2014 18:18 GMT+7

Hoa hậu Diễm Hương bị cấm diễn

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TTO - Khi làm hồ sơ thi Hoa hậu hoàn vũ Thế giới 2012, người đẹp Diễm Hương (đạt danh hiệu Hoa hậu thế giới người Việt 2010) không khai mình đã kết hôn. Vi phạm này dẫn đến việc cô bị cấm biểu diễn trên toàn quốc.

YJjvC9RF.jpg
Hoa hậu Diễm Hương. Ảnh tư liệu.

Yêu cầu hoa hậu Diễm Hương giải trìnhHoa hậu Diễm Hương trải lòng với "Lần đầu tôi kể"Lưu Thị Diễm Hương đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt

Chiều 7-3, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã có văn bản gửi Sở VHTT&DL các địa phương vừa đề nghị “Tạm dừng cho phép bà Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đẹp, người mẫu”.

Cục NTBD yêu cầu các Sở gửi văn bản thông báo đến các Công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) để thông báo không được tổ chức cho bà Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn.

Theo đó, công văn của Cục NTBD nêu rõ: Thời gian vừa qua, có nhiều thông tin phản ánh về việc bà Lưu Thị Diễm Hương (đã đạt giải Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010) đã kết hôn trước thời gian nộp đơn đề nghị cho phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 nhưng không trung thực khi kê khai lý lịch cá nhân và nội dung cam kết tại đơn đăng ký dự thi.

Ngày 7-3, Cục NTBD đã thu thập được tài liệu chứng minh bà Lưu Thị Diễm Hương đã đăng ký kết hôn nhưng không trung thực khi kê khai với các cơ quan quản lý nhà nước và làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2012. Việc làm này thể hiện sự cố ý, không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm quy tắc về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật.

Hiện tại, Cục NTBD vẫn chưa đưa ra thời hạn cấm biểu diễn đối với hoa hậu Diễm Hương. Việc xem xét tước vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt cũng chưa được tính đến. Ngoài ra, Thanh tra Bộ VHTT&DL cũng đề nghị xem xét trách nhiệm đối với đơn vị đưa Diễm Hương đi thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới năm 2012 là Công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên