29/11/2013 11:49 GMT+7

Đêm nay - đêm kết nối yêu thương

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho chương trình ca nhạc từ thiện Kết nối yêu thương 2 diễn ra từ 19g-23g ngày 29-11 tại sân khấu Sen Hồng, công viên 23-9 (góc Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học, Q.1, TP.HCM) đã hoàn tất.

Kết nối yêu thương xuyên biên giớiKhông thể xôm tụ hơn! Tấm lòng của người Việt đã vượt biên giới

nv4O8qI5.jpgPhóng to
Hoa hậu Philippines năm 1996 Daisy Reyes thử áo dài của nhà thiết kế Công Trí - Ảnh: T.T.D.

Nhạc sĩ Đức Huy: xót cho đồng bào

Thú thật là tôi cũng thiếu may mắn khi biết chương trình quá trễ, mãi đến khi ngồi nói chuyện với anh Thanh Bạch mới nghe anh nói về đêm Kết nối yêu thương. Tôi thấy hay quá, sao mình không biết để đăng ký từ đầu. Mỗi cơn bão lũ đi qua, tôi chỉ biết dùng đúng một từ: Xót! Xót cho đồng bào ta, cho tất cả những đất nước phải gánh chịu hậu quả nặng nề, một vài hành động bé nhỏ của mình không thấm vào đâu, nếu có điều kiện sao lại không làm? Tôi sẽ cùng trình diễn hợp ca với một ban nhạc ca khúc Và con tim đã vui trở lại, rất mong qua cơn nguy khó này, con tim của mỗi chúng ta rồi sẽ vui trở lại. Minh Trang ghi

Chương trình do Trung tâm Tổ chức biểu diễn & điện ảnh TP.HCM, báo Tuổi Trẻ, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích thanh niên xung phong TP.HCM và Đài truyền hình TP.HCM (HTV1) tổ chức. Lần đầu tiên tại sân khấu lớn ở TP.HCM sẽ diễn ra đêm ca nhạc hoàn toàn miễn phí, mang tính quốc tế với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ Philippines, Mỹ và VN trong cùng một chương trình với ý nghĩa cao đẹp, gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung và nhân dân Philippines bị ảnh hưởng bởi bão Haiyan.

Người mẫu Thúy Hạnh, MC Nguyên Khang, Quỳnh Hương sẽ cùng nghệ sĩ Thanh Bạch dẫn dắt chương trình. “Lần trước vì không thu xếp được công việc nên tôi đã để lỡ cơ hội cùng Kết nối yêu thương. Vậy nên lần này tôi rất mừng đã có thể cùng các anh chị em nghệ sĩ và người dân thành phố góp tấm lòng, làm chút gì đó cho đồng bào miền Trung và người dân Philippines anh em đang gặp nhiều khó khăn vì bão lũ. Hi vọng mọi người sẽ ủng hộ thật nhiệt tình để giúp bà con vùng bão lũ ở cả hai nước sớm vượt qua gian khó, ổn định cuộc sống” - MC Quỳnh Hương chia sẻ.

Nghệ sĩ tranh cát Trí Đức sẽ mở màn đêm diễn với tiết mục vẽ tranh cát Mênh mông tình người. Ngay sau đó sẽ là phần trình diễn của bốn ban nhạc Philippines hoạt động chuyên nghiệp tại TP.HCM nhiều năm qua: ban Robert (diễn từ 19g-19g30), ban Kuleen (từ 19g30 đến 20g), ban Groove (từ 20g đến 20g30) và ban Mariedel (từ 20g30 đến 21g). Họ sẽ thể hiện những ca khúc pop, rock hay R&B Anh - Mỹ quen thuộc để gửi tặng khán giả như: Hello (Lionel Richie), Don’t cry (Gun N’ Roses), Run away (Bon Jovi), Bring me to life (Evanescence), Waka - Waka (Shakira, John Hill), Listen (Beyonce), I don’t want to miss a thing (Aerosmith)...

Đáp lại tình cảm của các nghệ sĩ Philippines, đôi song ca Cẩm Vân - Khắc Triệu đã chọn Con yêu - một ca khúc lời Việt, nhạc Philippines - để thể hiện trong chương trình. Trong khi đó ca sĩ người Mỹ Kyo York một lần nữa lại chọn Hạ trắng - một tác phẩm của Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ VN mà anh yêu quý nhất - để bày tỏ tình cảm của mình với đất nước và con người VN. Kyo cũng kết hợp cùng ca sĩ Thụy Uyên biểu diễn ca khúc Xin làm lá bay. Nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương dành cho chương trình một ca khúc do chính anh sáng tác mang tên Hãy trao nhau lời yêu. Giọng hát lão thành Lê Thị Nhung (Tiếng hát mãi xanh, 79 tuổi) cũng đến với chương trình qua tiết mục Bảy ngày đợi mong. Bên cạnh đó là sự góp mặt của các ca sĩ: Thùy Trang, Thụy Vân, Y Jang Tuyn, Quốc Toản...

rDB4TKcU.jpgPhóng to
Cựu hoa hậu Philippines Daisy Reyes thử áo dài Việt Nam để chuẩn bị cho đêm diễn. Cô tham gia với tư cách là một ca sĩ - Ảnh: T.T.D.

Đêm Kết nối yêu thương 2 cũng đặc biệt khi có sự tham gia của rất nhiều các giọng hát thiếu nhi: nhóm thiếu nhi Ngôi Nhà Tuổi Thơ, nhóm ABC Kids, bé Anh Trường, bé Hiếu Kiên, bé Uyên Nhi... “Giọng hát Việt nhí” Linh Lan và nhóm Mai Lan Cúc Trúc (MLCT, gồm bốn chị em sinh bốn của Linh Lan) cũng đến với chương trình qua một ca khúc quốc tế vô cùng ý nghĩa We are the world”.

Không chỉ có những tiết mục ca nhạc, Kết nối yêu thương 2 còn mang đến cho người xem một không khí thật khác với tiết mục nhảy flashmob Sức sống tuổi trẻ của nhóm The Time. Bên cạnh đó là màn biểu diễn thời trang với bộ sưu tập mang tên Cám ơn Sài Gòn của nhà thiết kế Công Trí.

Ngoài 1.500 chỗ ngồi miễn phí dành cho khán giả đến xem trực tiếp tại sân khấu Sen Hồng, ban tổ chức đã chuẩn bị một màn hình LED 300 inch phía ngoài sân khấu, thuộc khu vực công viên 23-9 để phục vụ bà con nơi đây. Riêng khán giả ở xa có thể xem chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1, đài Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Vĩnh Long và Đồng Nai.

Chương trình sẽ tiếp nhận đóng góp trực tiếp của độc giả, khán giả và các nhà hảo tâm tại đêm nhạc hoặc chuyển khoản về tài khoản báo Tuổi Trẻ số 102010000118248, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM, ghi rõ nội dung ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ hay ủng hộ người dân Philippines bị ảnh hưởng bởi bão Haiyan.

Hoa hậu Philippines 1996 Daisy Reyes:

Chúng tôi không đơn độc

Chiều 28-11, hoa hậu Daisy Reyes đã đến showroom của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí để thử chiếc áo dài mà cô sẽ trình diễn trong đêm Kết nối yêu thương 2.

Trong chiếc áo dài trắng của bộ sưu tập Cám ơn Sài Gòn, Daisy cười rạng rỡ vừa hát thử bài Cây trúc xinh cho mọi người nghe. Cô tiết lộ đã yêu thích và thuộc bài dân ca này từ hồi tham gia Hoa hậu quý bà thế giới 2009 tại VN. “Khi đó ban tổ chức chọn một nhóm 8-10 thí sinh để tập hát bài này. Vì là một ca sĩ nên tôi học rất nhanh và cũng rất thích nên hát suốt, hát nhiều đến nỗi bạn cùng phòng của tôi khi đó là hoa hậu Hàn Quốc tuy không thuộc nhóm hát nhưng vẫn thuộc Cây trúc xinh luôn. Sau này về lại Philippines tôi cũng dạy con gái hát bài này” - Daisy kể.

* Chị có bất ngờ không khi nhận được lời mời tham dự đêm Kết nối yêu thương?

- Khi hay tin Philippines sẽ phải hứng chịu trận bão lớn nhất lịch sử, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện. Ở Philippines, việc phải chứng kiến những cơn bão kinh hoàng quét qua đất nước mình là điều bình thường, nhưng chúng tôi không thể ngờ rằng cơn bão lần này lớn và gây thiệt hại nặng nề như vậy. Những cơn bão làm người dân Philippines mất mát nhiều nhưng từ đó thế giới cũng thấy chúng tôi đã mạnh mẽ, kiên cường thế nào. Mỗi cơn bão đi qua đều để lại nhiều đau thương nhưng chúng tôi vẫn đứng lên, vẫn mỉm cười và cùng nhau xây dựng lại đất nước.

Sau mỗi lần như vậy, chúng tôi biết mình không hề đơn độc. Không chỉ người Philippines giúp đỡ người Philippines mà nhân dân trên khắp thế giới đều hướng về chúng tôi, cùng giúp chúng tôi tái thiết đất nước (mắt rướm lệ). Vì vậy tôi không bất ngờ trước lời mời của các bạn nhưng tôi rất xúc động và hạnh phúc khi được ở đây, cùng các bạn làm nên một chương trình tốt đẹp như thế này. Tôi biết các bạn cũng hứng chịu những trận bão lũ lớn với nhiều mất mát như chúng tôi.

* Ngoài trình diễn áo dài và hát Cây trúc xinh, chị còn có tiết mục nào muốn giới thiệu đến khán giả VN?

- Ở Philippines, chúng tôi đã tổ chức những chương trình tương tự để gây quỹ và các nghệ sĩ cũng cống hiến tài năng của mình mà không nhận bất kỳ khoản thù lao nào. Chúng tôi không chỉ hát về nỗi đau mà còn hát những bài ca vui vẻ, động viên mọi người cùng nhau hướng về phía trước. Trong chương trình lần này, tôi còn chọn một ca khúc rất ý nghĩa của Joan Osborne mang tên One of us và bài hát Philippines sôi động tên Taydy Magsayawan (Let’s dance - Hãy nhảy múa). Tôi mong là ngày mai trời đừng mưa (trời đang mưa rất to khi Daisy thử áo dài và trả lời phỏng vấn - PV) để mọi người có thể thưởng thức trọn vẹn chương trình và cùng tôi tạo nên một “làn sóng nhảy múa” (cười rất tươi)!

Q.NGUYỄN thực hiện

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên