16/06/2013 20:19 GMT+7

Hollywood làm phim về "người thổi còi" Edward Snowden

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - The Guardian ngày 14-6 cho hay Hollywood đang lên kế hoạch làm phim về Edward Snowden, người tiết lộ vụ Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) tấn công mạng hàng loạt quốc gia.

KlL0uIHy.jpgPhóng to
Edward Snowden và cô bạn gái Lindsay Mills lúc hai người còn mặn nồng ở Hawaii. Ảnh: Dailymail

Bên cạnh đó, các nhà làm phim cũng dự định thực hiện một bộ phim về chương trình máy bay không người lái của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Mặc dù đang ở giai đoạn ý tưởng, cả hai phim đều nhận được nhiều ý kiến trái chiều về việc “nên hay không nên đem lên màn ảnh rộng”. Tuy nhiên, phim về “kẻ phản bội” Edward Snowden được đánh giá là có nhiều khả năng được chiếu vì nội dung ít “nhạy cảm” hơn.

Những bộ phim về đề tài chính trị thường gặp nhiều trở ngại trong quá trình sản xuất và trình chiếu. Theo Guardian, phim Zero Dark Thirty (30 phút sau nửa đêm) kể về cuộc săn lùng trùm khủng bố Osama Bin Laden cũng bị CIA “sờ gáy” vì động đến những thông tin tuyệt mật của Mỹ. Bộ phim được kỳ vọng sẽ “rinh” nhiều giải Oscar này cuối cùng chỉ nhận được một đề cử Hiệu ứng âm thanh tốt nhất do nội dung bị nhiều chính trị gia chỉ trích là “mô phỏng sai thực tế” hay “quá dã man”.

Phim về Edward Snowden dự kiến sẽ có nội dung hấp dẫn với nhiều tình tiết gay cấn, chân thực về một nhân vật sẵn sàng bỏ lại sau lưng người bạn gái chung thủy để lên tiếng bảo vệ sự thật. Vụ tiết lộ của Snowden gây rúng động nước Mỹ và làm chính quyền Obama gặp nhiều rắc rối với nhiều quốc gia được xem là bị Mỹ "lén thâm nhập" mạng.

(Theo Guardian)

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên