14/06/2013 21:38 GMT+7

Anh "cấm cửa" Edward Snowden

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Chính phủ Anh yêu cầu các hãng hàng không toàn cầu từ chối cho “người thổi còi” Edward Snowden lên bất cứ chuyến bay nào đến đảo quốc này.

cA73PKis.jpgPhóng to
Edward Snowden sẽ không có cơ hội đến nước Anh. Ảnh: Reuters
ZH9lQhWB.jpgPhóng to
Chính quyền Anh gửi thông báo ngăn không cho Snowden nhập cảnh vào Anh. Ảnh: Dailymail

Reuters ngày 14-6 cho hay các quan chức Anh xác nhận có cảnh báo từ Bộ Nội vụ nước này từ đầu tuần rằng “nhiều khả năng cá nhân này (Edward Snowden) sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Vương quốc Anh”.

Edward Snowden, người đã tiết lộ chương trình nghe lén chấn động của chính phủ Mỹ rồi sau đó xuất hiện ở Hong Kong đã công khai danh tính của mình hôm 9-6. Snowden đã từng làm việc cho Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA).

Hiện nhiều hãng hàng không ở Thái Lan, Malaysia, Singapore xác nhận có thông tin cảnh báo trên. Hãng AP cho hay công văn mà nhà chức trách Anh gửi các hãng hàng không thậm chí đã trở thành thông báo dán tại một sân bay Thái Lan.

Tuy nhiên, người phát ngôn sân bay Hong Kong nói nơi này chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ giới chức Anh yêu cầu từ chối Snowden lên máy bay. Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong cũng từ chối xác nhận về yêu cầu của London.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên