10/06/2013 22:19 GMT+7

Khai mạc Liên hoan phim tài liệu Âu - Việt lần thứ 5

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Tối 10-6, Liên hoan phim tài liệu Âu - Việt lần thứ 5 tại TP.HCM đã khai mạc tại Trường đại học Hoa Sen (93 Cao Thắng, P.3, Q.3).

E0b46JU2.jpgPhóng to

Đạo diễn Patrick Chauvel (người Pháp) giao lưu với khán giả trong buổi chiếu phim - Ảnh: Hoàng Mai

Liên hoan phim sẽ công chiếu 22 bộ phim, mỗi buổi công chiếu sẽ trình chiếu song song một bộ phim quốc tế và một bộ phim của Việt Nam. Các bộ phim là những góc nhìn, cảm nhận khác nhau về hiện thực cuộc sống, quan điểm sáng tác và phong cách của các đạo diễn Việt Nam cũng như đạo diễn các nước châu Âu.

Bộ phim Đức Con tàu của kẻ săn bàn thắng nói đến câu chuyện của một cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp dính líu tới một vụ bê bối về lao động trẻ em của châu Phi.

Phim Bóng bàn của nước Anh phản ánh vấn đề già hóa dân số toàn cầu thông qua tám nhà bóng bàn kỳ cựu. Các bộ phim Việt Nam lại đề cập đến những vấn đề xã hội sâu sắc như chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong bộ phim Chuyện dài ở bệnh viện, những khía cạnh khác nhau của vấn đề giáo dục trong phim Chữ trên sóng

Trong những buổi chiếu phim, các đạo diễn Patrick Chauvel (Pháp) và Heidi Specogna (Đức) sẽ giao lưu, trao đổi với khán giả về các vấn đề liên quan đến các bộ phim.

Điểm đặc biệt của liên hoan phim tài liệu năm nay là trình chiếu chùm phim tài liệu đặc sắc của nước Bỉ, giới thiệu một vài phim tài liệu trong khuôn khổ của “Tua liên hoan phim ChopShot” bên cạnh các bộ phim của Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Liên hoan phim tài liệu Âu - Việt lần thứ 5 do 8 nước châu Âu (Bỉ, Đức, Thụy Điển, Pháp, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Anh) hợp tác cùng Hãng phim Tài liệu và khoa học trung ương tổ chức. 22 bộ phim sẽ được chiếu miễn phí, diễn ra từ nay đến ngày 29-6 tại Trường đại học Hoa Sen.

Lịch chiếu phim:

Thứ ba, 11-6-2013, 19gPhim Việt Nam: Chữ trên sóngPhim Đức: Con tàu của kẻ săn bàn thắng

Thứ tư, 19-6-2013, 19gPhim Việt Nam: Cha mẹ xin lỗi conPhim Đông Nam Á: Denok & Gareng (Indonesia)

Thứ năm, 20-6-2013, 19gPhim Đông Nam Á: Ngọn đồi còn sống (Indonesia)Sân khấu (Philippines)Trò chơi xã hội (Myanmar)Quyền của người chết (Malaysia)Hai cô gái ngược chiều mưa (Campuchia)

Thứ sáu, 21-6-2013, 19gPhim: Bản đồ tư duy – hành trình kết nốiPhim Thụy Sĩ: Tất cả về Jean – Jacques Rousseau

Thứ bảy, 22-6-2013, 19gPhim Việt Nam: Người thắp lửaPhim Thụy Điển: Olof Palme

Thứ năm, 27-6-2013, 19gPhim Việt Nam: Chuyện dài ở bệnh việnPhim Anh: Bóng bàn

Thứ sáu, 28-6-2013, 19gPhim Việt Nam: Chuyện ở một vùng non caoPhim Ba Lan: Sáu tuần

Thứ bảy, 29-6-2013, 19g Phim Việt Nam: Ký ức một thờiPhim Tây Ban Nha: Thành phố của những dấu hiệu

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên