22/08/2012 18:46 GMT+7

BTC Miss World "xử tệ" với hoa hậu Thái Lan?

NGUYÊN PHẠM (Theo Missosology)
NGUYÊN PHẠM (Theo Missosology)

TTO - Một lá thư, được cho là của hoa hậu Thái Lan Vanessa Muangkod, đăng tải trên trang Missosology mấy ngày gần đây đã làm dấy lên nghi án về việc ban tổ chức Hoa hậu thế giới (Miss World) 2012 đối xử bất công với người đẹp này.

Hoa hậu Trung Quốc thắng nhờ “sân nhà”?!Sắc đẹp Trung Quốc lại lên ngôi Miss World

dJv4Nt8K.jpgPhóng to
Vanessa Muangkod trả lời phỏng vấn truyền hình sau khi trở về nước
qsW5x6tg.jpgPhóng to
Lá thư tố tội BTC Miss world được đăng tải trên Missosology

Lá thư có tiêu đề "Lời thú nhận của Vanessa - hoa hậu thế giới Thái Lan 2012" do thành viên DanniR đăng lên diễn đàn Missosology ngày 20-8 đã liệt kê hàng loạt “tội danh” của ban tổ chức Miss World 2012.

Theo đó, ban tổ chức đã tiếp đãi các thí sinh “những bữa sáng rẻ tiền nhất thế giới” bằng đồ ăn Trung Quốc. Những người đẹp còn bị đối xử như "động vật ở sở thú" khi trong tất cả bữa ăn sáng, trưa và tối, bà Morley - chủ tịch Tổ chức Hoa hậu thế giới - đã “bán” vé để khách du lịch vào chụp ảnh cùng họ.

Lịch trình cuộc thi thay đổi từng ngày và thí sinh thường xuyên bị đánh thức lúc 1g sáng để nghe nhân viên thông báo về kế hoạch làm việc ngày tiếp theo.

Không chỉ vậy, khi đêm chung kết cuộc thi khép lại, bà chủ tịch và tân hoa hậu thế giới Vu Văn Hà nhanh chóng biến mất, để mặc các thí sinh khác ở lại khóc lóc, an ủi nhau và sau đó phải tự bắt taxi về khách sạn.

Đối với danh hiệu hoa hậu truyền thông, nhiều người đẹp, trong đó có cả Vanessa, đã phải trả mức phí Internet đắt đỏ để được lên mạng, cập nhật tin tức đến với người hâm mộ nhưng hầu hết trong số họ đều không lọt vào top 10 hoa hậu truyền thông.

Ở phần thi siêu mẫu, trong khi các thí sinh khác đều có ba bộ váy để thay đổi thì Vanessa thậm chí còn không được phép gắn mi giả.

Trong quá trình tham gia cuộc thi, người đẹp Thái Lan còn bị mất đồ. Hành lý của cô được tìm thấy ở phòng của một hoa hậu châu Phi, khách sạn đã thừa nhận sai sót và xin lỗi. Tuy nhiên Vanessa sau đó lại bị chỉ trích vì “lỡ” chia sẻ điều này trên trang tin người hâm mộ (fanpage) của mình.

Lá thư cũng bày tỏ những nghi vấn về kết quả cuộc thi. Theo lời kể của Vanessa, hệ thống bảng xếp hạng điểm khiến các thí sinh bối rối. Một vài người cho rằng điểm số của họ cao hơn những gì được công bố và thực tế họ đã bị "cướp" điểm.

Hiện tính chân thực trong những lời tố tội ở lá thư nói trên chưa được xác định bởi thư không phải do tự tay hoa hậu Thái Lan viết. Có thông tin cho rằng bức thư này được chép lại từ cuộc trả lời phỏng vấn của Vanessa Muangkod với kênh truyền hình Thái Lan (bằng tiếng Thái) khi cô trở về nước sau cuộc thi.

Tuy nhiên, việc lịch trình Miss World bị thay đổi liên tục dường như là chuyện có thật khi trước đó đại diện Việt Nam, á hậu Hoàng My đã đề cập trên trang cá nhân của mình.

NGUYÊN PHẠM (Theo Missosology)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên