19/08/2012 11:07 GMT+7

Hoa hậu Trung Quốc thắng nhờ "sân nhà"?!

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Với chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2012, người đẹp Vu Văn Hà đã trở thành đại diện Trung Quốc thứ hai, sau Trương Tử Lâm (năm 2007), giành danh hiệu cao nhất tại Miss World.

Sắc đẹp Trung Quốc lại lên ngôi Miss World

5HgGSvmW.jpgPhóng to

Giây phút đăng quang của tân hoa hậu thế giới Vu Văn Hà - Ảnh: Globalbeauties

mNsSenSU.jpgPhóng to
Tân hoa hậu thế giới Vu Văn Hà (giữa) cùng với á hậu 1 và á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu thế giới - Ảnh: AFP

Nhưng chiến thắng này của cô dường như không được thuyết phục bằng người đẹp họ Trương.

Ngay sau khi cuộc thi Miss World vừa kết thúc, nhiều trang web đã bình luận Vu Văn Hà giành ngôi vị này chỉ đơn giản vì cô là hoa hậu chủ nhà. Một topic mới mở trên Missosology ngay khi cuộc thi vừa kết thúc đặt câu hỏi thăm dò “Liệu Trung Quốc có thể chiến thắng ở bên ngoài Trung Quốc”. Trong số 158 người trả lời tới thời điểm này (sáng 19-8), có đến 141 người chọn “không” (chiếm gần 90%).

Một số thành viên của diễn đàn này cũng tỏ ý tiếc cho hoa hậu Xứ Wales, người giành ngôi á hậu 1 và cho rằng cô xứng đáng hơn với vương miện. Một số người khác nhận xét Vu Văn Hà rất đẹp, nhưng không thật sự tỏa sáng như Trương Tử Lâm. Bởi vì nhan sắc Văn Hà không thật sự rực rỡ nổi bật, cô có ánh mắt buồn và làn da không mịn đẹp.

Vu Văn Hà năm nay 23 tuổi, cao 1,77m. Cô tốt nghiệp Đại học Cáp Nhĩ Tân, hiện là người mẫu kiêm nghệ sĩ piano. Người đẹp đến từ tỉnh Liêu Ninh này luôn được chú ý ngay từ đầu cuộc thi và luôn nằm trong top những ứng viên sáng giá cho vương miện hoa hậu.

Trước khi giành được danh hiệu cao quý, Vu Văn Hà đã đoạt danh hiệu Hoa hậu tài năng với phần trình diễn bằng giọng ca cao vút và khỏe khoắn như một ca sĩ opera.

Trong phần thi hùng biện, với câu hỏi "Tại sao bạn mong muốn trở thành một hoa hậu thế giới?", Vu Văn Hà đã trả lời: "Tôi cảm thấy mình là người may mắn, từ bé tới lớn tôi được nhiều người giúp. Chính vì vậy, tôi muốn trở thành hoa hậu thế giới để có cơ hội giúp đỡ lại nhiều người khác".

Trong khi đó, câu trả lời của hoa hậu Nam Sudan được cộng đồng mạng đánh giá cao hơn: "Từ nhỏ, tôi từng chứng kiến nhiều cảnh thương tâm trên đất nước mình. Tôi có một khao khát là được học hỏi và chia sẻ nhiều hơn nữa vì thế mà tôi mới đứng ở đây. Tôi muốn làm thật nhiều điều để trẻ em luôn được nở nụ cười trên môi".

aA6I5OYu.jpgPhóng to
Tân hoa hậu thế giới Vu Văn Hà - Ảnh: Missworld.com

Những năm gần đây, Trung Quốc là điểm đăng cai quen thuộc của các kỳ Miss World. Cuộc thi Hoa hậu thế giới đã 6 lần diễn ra tại quốc gia này.

Theo bạn chiến thắng của HH Trung Quốc tại cuộc thi HHTG có thuyết phục không? STRONG>
Thuyết phục Không thuyết phục
MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên