17/11/2011 03:02 GMT+7

"Cơn sóng" Brangelina

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Ngày 16-11, gia đình Brangelina đã lên máy bay rời TP.HCM, kết thúc chuyến trở lại VN để cậu con nuôi người Việt Pax Thien về thăm quê. Trong năm ngày lưu lại Côn Đảo, gia đình nổi tiếng này đã tạo nên những đợt sóng tò mò tất yếu, kéo theo đó là những xôn xao và hào hứng cao độ ở những nơi họ đặt chân đến.

EAvQABzf.jpgPhóng to
Angelina Jolie và các con ở sân bay Côn Đảo - Ảnh: THUẬN THẮNG

Bữa ăn của gia đình Brangelina tại TP.HCM"Ông bà Smith" đến Côn Đảo nghỉ dưỡngBrad Pitt và Angelina Jolie trở lại Việt NamSự trở lại của BrangelinaBrangelina thăm trại giam chuồng cọp Côn Đảo

Khu vực xung quanh khu nghỉ dưỡng Six Senses là nơi “dừng chân yêu thích” của… cánh nhà báo và lực lượng bảo vệ. Cả hai đối tượng này đều chăm chỉ làm việc của mình, không một phút lơ là (dù hai công việc đó hơi đối lập với nhau). Bất kỳ tin tức nào về Brangelina tại đây cũng được đưa vào top những tin được đọc nhiều nhất…

Sự quan tâm nồng nhiệt của bạn đọc đã góp phần tạo nên một cuộc chiến thông tin của giới truyền thông. Mạo hiểm trèo qua vách núi, túc trực từ ngày này qua ngày khác ở cổng khu nghỉ dưỡng, thuê thuyền cá hay canô đậu trên biển hàng giờ, mon men xuyên rừng để tìm cách tiếp cận, mua thông tin từ những người chăn dê hay lao công gần đó… là những cách mà nhiều phóng viên đã áp dụng để có được những “tấm ảnh độc quyền”, “nguồn tin riêng”…

Côn Đảo bình lặng những ngày này có chút xôn xao bất thường. Người dân Côn Đảo vốn ít bon chen cũng râm ran câu chuyện về “cặp đôi diễn viên người Mỹ và sáu đứa nhỏ”. Các nhân viên khu nghỉ dưỡng Six Senses thì “bấn loạn” vì đột nhiên bị hỏi han và khai thác tới tấp.

Một số người dân còn trở thành nhà báo nghiệp dư hay người báo tin nhanh nhạy. Ngay khi hai siêu sao này vừa bước xuống máy bay, vài nhân viên sân bay Côn Đảo đã nhanh tay ghi lại được những hình ảnh hiếm hoi và ngay lập tức bán cho các báo. Khi họ bất ngờ đi thăm trại giam chuồng cọp, anh chàng nhân viên khu di tích này đã tranh thủ leo lên tận tháp canh để lén chụp hình cặp đôi. Một bác thợ ảnh dạo vô tình đi ngang cũng xông xáo vào “làm vài pô”.

Một anh hướng dẫn viên du lịch đang dẫn khách đi tham quan ở đây cũng vội vã gọi điện báo tin cho phóng viên. Thậm chí, giữa trưa một anh xe ôm còn gọi điện báo: “Tui nghe nói hôm nay ông “Pít” và bà “Li” đi đó!”.

Cuối cùng thì “ông Pít và bà Li” cũng đi rồi. Sáng 16-11, sau khi giúp các con ổn định chỗ ngồi trên máy bay, Jolie đã bất ngờ đưa Pax Thien quay lại khu vực kiểm tra an ninh sân bay để nói lời tạm biệt mọi người. Jolie âu yếm nắm tay Pax, ôm Pax và nhẹ nhàng động viên cậu bé nói lời “xin chào” và “cảm ơn” bằng tiếng Việt.

Trong sự rụt rè dễ hiểu của một cậu nhỏ có cuộc sống khác biệt, Pax lí nhí phát âm hai từ bằng tiếng mẹ đẻ rồi vội che mặt, nép vào lòng mẹ. Chuyến về thăm quê của em hẳn đã có những ký ức đáng nhớ về món ăn Việt, vách nhà tre kiểu Việt trong khu nghỉ dưỡng, bờ biển vắng tuyệt đẹp, và cả những người đồng hương luôn quan tâm đến em.

Trước khi rời Côn Đảo, cả Brad Pitt và Angelina Jolie đều gửi lại những nụ cười thân thiện ở sân bay như cách họ cảm ơn nơi này. Trong hành lý rời đi, bên cạnh gần 50 chiếc vali to ụ, có những chiếc nón lá VN lớn nhỏ xếp chồng lên nhau. Những chiếc nón này sẽ theo họ trở về, như một kỷ niệm, một lời nhắc nhớ.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên