22/08/2010 07:34 GMT+7

Ngàn vàng mua một nụ cười

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Lúc 23g25 ngày 21-8, vương miện hoa hậu thế giới người Việt đã được trao cho thí sinh mang số báo danh 299 Lưu Thị Diễm Hương. Danh hiệu á hậu 1 thuộc về Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (số báo danh 588) và á hậu 2 là thí sinh Phạm Thúy Vy Victoria (số báo danh 808).

QBAnEFfQ.jpgPhóng to
Từ trái qua: á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria, á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương - Ảnh: T.T.D.

Tuổi Trẻ điểm lại những “tiền lệ” đáng lưu ý đối với các cuộc thi người đẹp vừa xảy ra ở cuộc thi hoa hậu thế giới người Việt năm nay.

Những nụ cười thường trực

Nếu được ở gần các cô gái xinh đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 trên đảo Vinpearl (Nha Trang, Khánh Hòa) mấy ngày vừa qua, mới thấy đi thi hoa hậu... khổ nhọc thế nào.

Quan điểm của ban giám khảo là sẽ chấm điểm trong suốt thời gian thí sinh tập trung tập luyện thi các vòng thi phụ cũng như vui chơi, đi lại... nên lúc nào các cô cũng trong trạng thái sẵn sàng... cười. Nụ cười thường trực khi trình diễn trên sân khấu đã đành, trong thang máy, ngoài đường hay trong lúc ăn tiệc, các cô luôn phải cố gắng tươi tỉnh, nhất là khi ống kính của các phóng viên giơ lên. Mà có đến hơn 100 phóng viên được mời đến tác nghiệp ở khu du lịch Vinpearl Land trong gần một tuần và nhiều phóng viên còn có mặt từ những ngày đầu tiên. Ba cô gái có các số báo danh 111, 333 và 999 vô tình cùng được xếp ngồi chung bàn với chúng tôi trong bữa tiệc gala dinner. Các cô luôn phải ngồi thẳng lưng, miệng hé cười và gần như không dám ăn.

Trước đêm chung kết hai ngày, buổi tập trên sân khấu dù có mái che nhưng do trời mưa nên các thí sinh cũng như diễn viên múa thi nhau ngã. Sáng hôm sau, nhiều khách du lịch ái ngại nhìn một thí sinh xinh đẹp chân trần ngồi trên xe lăn, và tất nhiên cô gái ấy vẫn giữ một khuôn mặt tươi tỉnh với một nụ cười thường trực.

Chiếc vương miện trị giá 1 tỉ đồng, quyền trao vương miện còn được cộng thêm 10 triệu đồng, có phải ngàn vàng cũng đáng để mua được một nụ cười của người đẹp không? Nhất là số tiền trả cho quyền trao vương miện đã được ban tổ chức dành hoàn toàn cho hoạt động từ thiện ngay sau cuộc thi.

vRl9FMVb.jpgPhóng to
Hoa hậu trái đất 2009 Larrisa Ramoz (thành viên ban giám khảo - thành viên danh dự)- Ảnh: T.T.D.

Nhóm nhạc đa quốc tịch lừng danh thế giới Il Divo có lẽ là bất ngờ đáng giá nhất mà ban tổ chức dành cho các khán giả đến dự đêm chung kết cũng như khán giả xem truyền hình trực tiếp của VTV3 và VTV4. Bốn chàng trai cùng gần 30 cộng sự đã được đón tiếp trọng thị nhất với nghi thức chỉ dành cho khách quý. Để Il Divo di chuyển từ khách sạn đến khu vực sân khấu trên xe tuk tuk, ban tổ chức cho môtô với còi hụ dẫn đường và khóa đuôi.

Công phu trong đầu tư từ chiếc vương miện 1 tỉ đồng đến những hoạt động bên lề khác để có được một sự trân trọng đáng kể cho lễ đăng quang của Hoa hậu thế giới người Việt 2010 là những cố gắng đáng ghi nhận của ban tổ chức.

Giới hạn nào cho việc chỉnh sửa?

Sự việc Phạm Thị Thùy Linh vừa đoạt danh hiệu Người đẹp áo dài đêm hôm trước đã bị hủy bỏ ngay đêm hôm sau vì bị tố cáo... sửa mũi có lẽ là sự cố đáng tiếc đầu tiên cho các thí sinh. Có quá nhiều chữ “nếu” dành cho cô. Nếu cô không đi thi, có lẽ không ai biết cô từng phẫu thuật mũi. Nếu cô không đoạt danh hiệu Người đẹp áo dài, chưa chắc cô đã bị tố cáo vi phạm quy chế thi. Khó mà nói đây là sự vô tình nhưng nhiều người không khỏi ái ngại khi nghe Thùy Linh thanh minh rằng sự cố “sửa sắc đẹp bằng dao kéo” kia chỉ là hệ quả của một lần bị ngã giập sống mũi, ba mẹ đã đưa cô vào bệnh viện cấp cứu, khi ấy cô mới 15 tuổi.

Từ câu chuyện của Thùy Linh, dư luận cũng xôn xao về “giới hạn nào cho việc chỉnh sửa là chấp nhận được” khi có thể nhiều cô gái đã phải chỉnh răng hồi nhỏ, bọc răng sứ nếu răng không đẹp và một số chỉnh sửa thẩm mỹ khác chưa bị phát hiện...

Khi “hacker” quan tâm hoa hậu

Nối tiếp sự cố của Thùy Linh là sự cố liên quan đến trang web bình chọn công khai cho giải Người đẹp được khán giả yêu thích nhất, khi những người thiếu thiện chí đã dùng các phần mềm tin học nâng kết quả bình chọn cho một số thí sinh. Con số trước ngày 18-8 của Phan Thị Lý đang thấp hơn Kiều Tiên và Oanh Yến nhưng chỉ sau một ngày bỗng tăng chóng mặt đến gần 10.000 lượt bầu chọn. Không khó để nhìn thấy sự vô lý. Rất nhiều bạn đọc từ Vũng Tàu, Hà Nội và cả ở Nga đã gọi điện thẳng cho PV Tuổi Trẻ để phản ảnh bức xúc của họ trước những con số bất bình thường kia. Ban tổ chức cũng đã ra một quyết định khó khăn: hủy bỏ giải thưởng Người đẹp được khán giả yêu thích nhất để giữ sự công bằng cho các thí sinh còn lại.

Cách ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 “thẳng tay” với sự cố hi vọng sẽ là tiền lệ cho các cuộc thi nhan sắc khác còn diễn ra ở VN.

NscgIwoK.jpgPhóng to
Hoa hậu Diễm Hương - Ảnh: Khuê Việt Trường
KcLsXz44.jpgPhóng to
Hoa hậu Diễm Hương (SBD 299) cùng các người đẹp khác trên bãi biển - Ảnh: Khuê Việt Trường
3nmizGUv.jpgPhóng to
Diễm Hương trước đêm chung kết - Ảnh: Khuê Việt Trường
tDJbsD4r.jpgPhóng to
Các thí sinh chúc mừng hoa hậu Diễm Hương - Ảnh: T.T.D.

Lưu Thị Diễm Hương đăng quang Hoa hậu thế giới người ViệtCuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010: Hủy giải Người đẹp được yêu thích nhấtGiới thiệu vương miện dành cho Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Hạ Thị Hoàng Anh giành lại danh hiệu Người đẹp áo dàiĐã tìm ra Người đẹp thời trang và Người đẹp áo dàiChỉnh sửa mũi, Người đẹp áo dài bị thu hồi danh hiệuPhạm Thúy Vy Victoria đoạt giải Người đẹp thể thao16 thí sinh khu vực phía nam vào chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên