04/07/2012 12:38 GMT+7

Gợi ý bài giải môn Toán đại học

PHÚC ĐIỀN (ghi)
PHÚC ĐIỀN (ghi)

TTO - Mời bạn đọc xem gợi ý bài giải môn Toán, đợt thi thứ nhất kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2012. Theo nhận định của các giáo viên, đề Toán năm nay có sự phân hóa trình độ thí sinh.

Xem gợi ý bài giải môn Toán

BZnejTRj.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đang làm bài thi môn toán tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3, TP.HCM) - Ảnh: Trần Huỳnh

Sau giờ thi môn toán sáng 4-6, nhiều thí sinh hi vọng không khó kiếm điểm 4. Cô Nguyễn Thị Hải Diệp, GV Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TP.HCM nhận định: Đề phân hóa trình độ thí sinh. Câu tích phân, lượng giác dễ. Ở câu hình không gian, thí sinh nào học khá phần hình không gian mới có thể làm được.

Hầu hết thí sinh không làm được câu 6, câu này dành cho những thí sinh rất giỏi. Nhiều thí sinh sẽ “chết” ở câu 9a (phần đề riêng dành cho thí sinh theo chương trình chuẩn). Mọi năm, ở câu này đề thường ra phần số phức, năm nay ra phần nhị thức Newton, nằm trong chương trình lớp 11. Nhiều thí sinh không ôn chương trình 11 sẽ không làm được.

Đề có câu rơi vào phần thí sinh không ôn nên nhiều em không làm được. Đa số thí sinh làm được những câu dễ. Nhiều thí sinh cố gắng làm những câu khó chờ hết giờ nhưng không có nhiều bài hoàn chỉnh.

Nhìn chung, thí sinh học lực trung bình có thể đạt 3-4 điểm đề này. HS khá có thể đạt 5-7 điểm. Với đề này, học sinh phổ thông học tốt nếu không ôn rèn nhiêu dạng bài tập cũng chỉ đạt khoảng 5-6 điểm.

PHÚC ĐIỀN (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên