10/03/2013 04:30 GMT+7

Hôm nay khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội

N.HÀ - K.LINH - M.GIẢNG
N.HÀ - K.LINH - M.GIẢNG

TT - Đến chiều 9-3, khoảng 120 gian hàng trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng “bung” ra những sắc màu riêng cho Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội khai mạc sáng 10-3.

● Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Đà Nẵng

Nhiều trường khẳng định sẽ có những hoạt động mới lạ so với những năm trước. Khi ghé thăm gian hàng Trường ĐH Hà Nội, sĩ tử có cơ hội tham gia nhiều hoạt động độc đáo. Ngoài chương trình tư vấn tuyển sinh, gian hàng “ông đồ” sẽ cho chữ miễn phí. Với đặc thù của cơ sở đào tạo ngôn ngữ các nước, Trường ĐH Hà Nội đã chuẩn bị sẵn những bộ trang phục truyền thống của Tây Ban Nha, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc... để thí sinh chụp ảnh kỷ niệm. Đặc biệt, với hai cây “Vẽ ước mơ”, các bạn học sinh lớp 12 sẽ có cơ hội bày tỏ, gửi gắm những ước mơ nhằm tăng thêm động lực học tập, chuẩn bị cho mùa thi đã cận kề. Hàng nghìn trò chơi, bốc thăm trúng thưởng cũng đang chờ đợi các sĩ tử như mũ, balô, áo, điện thoại... tại dãy gian hàng của Trường ĐH FPT.

Theo TS Vũ Viết Bình - phó trưởng ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội, toàn bộ các đơn vị đào tạo là các khoa, trường ĐH thành viên của hệ thống ĐH Quốc gia Hà Nội đều tham gia với chuỗi 12 gian hàng hoành tráng. “Ngoài phần tư vấn tập trung tại các sân khấu có sự tham gia của ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội cũng như các thầy cô thuộc các phòng đào tạo một số trường ĐH thành viên, phần tư vấn chuyên sâu về các ngành đào tạo còn được giải đáp trực tiếp tại 12 gian hàng” - TS Bình nhấn mạnh. Năm 2013, ĐH Quốc gia Hà Nội chào đón tân SV bằng nhiều chính sách tuyển sinh đặc biệt: SV 14 ngành khoa học cơ bản được hỗ trợ kinh phí học tập, mức tối thiểu bằng mức học phí theo chương trình đào tạo; SV học chương trình đào tạo tài năng được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 25 triệu đồng/năm, được cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng/tháng... Theo ban đào tạo nhà trường, thí sinh cần tìm hiểu kỹ và cần thiết được tư vấn để chọn lựa ngành học, chương trình học phù hợp để đạt được những hỗ trợ tương xứng với khả năng, trình độ của bản thân.

Lần đầu tiên một loạt trường ĐH thuộc khối ngành công an như Học viện An ninh, Trường ĐH Hậu cần công an nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân... tham dự ngày hội với mong muốn sẽ mang đến thông tin tuyển sinh đặc thù của ngành. Ông Sử Ngọc Anh, phó trưởng phòng đào tạo Học viện An ninh, cho biết là năm đầu tiên tham dự chương trình, học viện chuẩn bị rất chu đáo với đội ngũ tư vấn là các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm và các SV xuất sắc nhất được chọn lựa để truyền đạt không chỉ thông tin tuyển sinh của nhà trường mà cả “bí kíp” để thi, học tập thật tốt trong môi trường công an. Theo Cục Đào tạo, Bộ Công an, năm nay nhiều trường trong khối công an sẽ bổ sung tuyển sinh khối A1, nên thí sinh còn chưa rõ về những thay đổi trong tuyển sinh của ngành cần mạnh dạn đưa ra thắc mắc tại ngày hội để được giải đáp cặn kẽ trước khi đăng ký dự thi.

* Cùng ngày, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2013 sẽ diễn ra từ 8g-11g30 tại Trường THPT Phan Châu Trinh - 154 Lê Lợi, Đà Nẵng. Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT phối hợp Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức. Toàn bộ nội dung tư vấn sẽ được tường thuật trực tuyến trên Tuổi Trẻ Online tại địa chỉ: tuoitre.vn.

Ban tư vấn gồm các thầy cô từ các trường ĐH uy tín tại TP.HCM, ĐH Huế và ĐH Đà Nẵng sẽ cung cấp cho học sinh thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 cũng như định hướng chọn ngành, chọn nghề phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân. Học sinh tham gia chương trình sẽ được tặng tài liệu trắc nghiệm chọn ngành nghề nhằm giúp học sinh tự xác định năng lực và sở thích của mình phù hợp với nhóm ngành nghề nào. Ngoài ra, học sinh cũng được tặng CD Cẩm nang tuyển sinh điện tử 2013.

Nhóm SV thủ khoa các trường ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Ngoại thương cũng đã hẹn nhau góp sức cho ngày hội bằng hình thức tư vấn trực tiếp miễn phí cho các sĩ tử về kỹ năng rèn luyện và làm bài thi trắc nghiệm, những kinh nghiệm học tập, tư duy ghi nhớ, khắc phục tâm lý căng thẳng trước khi bước vào phòng thi. Các thủ khoa cũng sẽ chia sẻ những “bí kíp” học tập, áp dụng những công thức nhớ nhanh và áp dụng hiệu quả dành cho các môn tự nhiên cũng như những kỹ năng ôn luyện và phương pháp làm bài thi các môn xã hội.

N.HÀ - K.LINH - M.GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên