31/08/2013 19:50 GMT+7

Giáo hoàng hào hứng chụp ảnh cùng tín đồ trẻ tuổi

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Giáo hoàng Francis hào hứng cùng nhóm tín đồ trẻ chụp ảnh theo phong cách “selfie” (chụp ảnh bằng điện thoại di động rồi đăng tải trên mạng xã hội).

Giáo hoàng Francis được bình chọn là "Người đàn ông của năm"

NAg3B6Xa.jpgPhóng to
Nhóm bạn trẻ này đã có bức ảnh “để đời” chụp cùng Giáo hoàng Francis - Ảnh: AP

Tấm ảnh được đăng đầu tiên trên facebook của một trong những nhóm thanh niên viếng thăm Vatican và vinh dự chụp ảnh cùng giáo hoàng tại Đại thánh đường Thánh Peter hôm 29-8. Ngay lập tức bức ảnh lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Mới đây từ điển tiếng Anh Oxford đã bổ sung thêm từ selfie (tự chụp ảnh bằng máy ảnh hoặc điện thoại thông minh) để kịp thời phản ánh trào lưu của giới trẻ trong thời đại công nghệ.

“Không có chiêu trò tiếp thị nào đằng sau hành động này - AFP dẫn lời bình luận viên Beppe Severgnini của nhật báo Corriere della Sera (Ý) - giáo hoàng rõ ràng là thích giao lưu với những tín đồ nhiều hơn các giáo hoàng tiền nhiệm”.

Trước khi chụp bức ảnh, nhóm thanh niên đã tặng giáo hoàng món quà là một bức tranh gỗ vẽ Chúa Jesus đội vương miện gai.

Sau khi đăng quang vào tháng 3-2013, giáo hoàng Francis từng có nhiều hành động khiến cả thế giới ngạc nhiên như đích thân điện thoại để trò chuyện cùng một nạn nhân bị cưỡng hiếp và một tù nhân người Brazil. Giáo hoàng Francis cũng là giáo hoàng đầu tiên rửa chân cho phụ nữ và các tù nhân Hồi giáo nhân lễ phục Sinh.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên