11/07/2013 10:18 GMT+7

Giáo hoàng Francis được bình chọn là "Người đàn ông của năm"

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Tạp chí Vanity Fair phiên bản tiếng Ý đã bình chọn Giáo hoàng Francis là Người đàn ông của năm, một sự vinh danh với những lời nói và hành động của ông trong một trăm ngày làm giáo hoàng.

68fmkeG8.jpgPhóng to
Giáo hoàng Francis trên trang bìa Vanity Fair - Ảnh: huffingtonpost.com

Tạp chí này chạy một trang bìa với bức hình lớn giáo hoàng 76 tuổi vẫy tay với đám đông, mặc bộ áo chùng màu trắng đơn giản và chiếc mũ sát đầu màu trắng. Bài báo bắt đầu với việc trích dẫn bài phát biểu ngày 28-3 của giáo hoàng với các linh mục hãy trở thành “những người chăn chiên sống với mùi của các con chiên”, rồi tiếp tục với những lời ca ngợi mà năm nhân vật nổi tiếng dành cho giáo hoàng, bao gồm Sir Elton John và ca sĩ opera người Ý Andrea Bocelli.

Elton John nói: “Francis là một điều kỳ diệu của sự khiêm nhường trong một thời đại phù hoa” và nói ông hi vọng thông điểm về sự cảm thông của giáo hoàng sẽ đến được với những người thiệt thòi “đang rất cần tình thương từ ông”, bao gồm những người đồng tính nam và nữ. Dù Vatican luôn có lịch sử lập trường cứng rắn bất di bất dịch phản đối hôn nhân đồng tính, nhưng Sir John, một người đồng tính đã công khai sống với bạn đời từ năm 2005, bày tỏ hi vọng Giáo hoàng Francis có thể “đến được với những trẻ em, phụ nữ, đàn ông đang sống với HIV và AIDS, thường là đơn độc và xa lánh tất cả trong im lặng”.

“Một trăm ngày đầu tiên đã đặt ông ấy cạnh những nhà lãnh đạo thế giới làm nên lịch sử - Vanity Fair viết - Nhưng cuộc cách mạng còn đang tiếp diễn”. Giáo hoàng Francis đã trở thành một tấm gương về lối sống giản dị, từ chối nhiều đặc ân và đặc quyền đi kèm với vị trí lãnh đạo tối cao của Giáo hội Công giáo La Mã.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên