10/01/2013 02:10 GMT+7

Đoạn kết đẹp cho mối tình Trung - Nhật

HỒNG GIANG (Theo Asahi Shimbun)
HỒNG GIANG (Theo Asahi Shimbun)

TT - Câu chuyện tình đẹp như mơ của một đôi vợ chồng Trung - Nhật đang thu hút sự chú ý của dư luận hai nước, giữa lúc căng thẳng tăng cao ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

WFSaj0Lv.jpgPhóng to
Naoharu Chibana cùng vợ Ye Xiaozhen và con gái Eri - Ảnh: Asahi

Naoharu Chibana, người Nhật, gặp Ye Xiaozhen lần đầu tiên vào năm 2010 tại một nhà hàng ở Thâm Quyến, Trung Quốc, nơi cô đang làm việc. Sau một thời gian tìm hiểu, cả hai đã quyết định tiến tới hôn nhân. Do lúc đó căng thẳng giữa hai nước đang có dấu hiệu leo thang, Chibana đã hỏi Ye liệu gia đình cô có thể chấp nhận một chàng rể người Nhật không. Câu trả lời của Ye đã khiến anh bất ngờ. Ye kể gia đình cô mang ơn một người lính Nhật đã liều mình mật báo cho họ cùng nhiều người khác sơ tán trước ngày quân Nhật tấn công vào làng của họ. Đáng ngạc nhiên là câu chuyện này lại hoàn toàn trùng khớp với một câu chuyện của ông ngoại anh Chibana là Yoshiei Yamanoha, một người lính Nhật từng đóng quân ở Trung Quốc vào năm 1942. Do không muốn thảm sát người vô tội, ông Yoshiei đã lén tách khỏi binh đoàn của mình và kêu gọi người dân ở một ngôi làng gần đó chạy trốn. Ngôi làng nằm giữa hai tỉnh Giang Tây và Phúc Kiến, chính là nơi mà người nhà của Ye từng sinh sống.

Hiện vẫn chưa khẳng định được liệu ông ngoại của Chibana có đúng là người đã từng cứu cả nhà cô Ye hay không, do ông đã qua đời trước khi họ gặp nhau. Nhưng đôi vợ chồng này vẫn luôn tin chính ông đã mang họ đến với nhau. Dư luận hai nước đang xem chuyện tình của họ như một điểm sáng trong mối quan hệ Trung - Nhật đang ngày càng “đen tối”.

HỒNG GIANG (Theo Asahi Shimbun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên