23/06/2014 17:05 GMT+7

Trung Quốc bắt giữ gần 400 người tại khu tự trị Tân Cương

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Truyền thông Trung Quốc ngày 23-6 đưa tin chính quyền khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương đã bắt giữ 380 người và phá vỡ 32 nhóm khủng bố trong khuôn khổ chiến dịch "chống khủng bố" trong một tháng qua ở khu tự trị này.

Trung Quốc tử hình 9 bị cáo “khủng bố” ở Tân CươngTrung Quốc bắt 232 người ở Tân CươngTrung Quốc xử án tập thể tội phạm ở Tân Cương

sXgKSBWt.jpgPhóng to
Cảnh sát Giang Tô đang diễn tập chống khủng bố ở tỉnh Giang Tô - Ảnh: Reuters

Báo Pháp chế Trung Quốc cho biết có 315 bị cáo bị xét xử với cáo buộc liên quan đến khủng bố, trong đó 13 người đã bị tử hình. Cảnh sát đã thu giữ 264 thiết bị nổ, 357 vũ khí các loại, 101 máy tính có chứa nội dung cực đoan cùng với nhiều tài liệu, sách và đĩa DVD cung cấp thông tin huấn luyện tấn công khủng bố.

Truyền thông Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh đang đẩy mạnh các chiến dịch trấn áp "khủng bố" nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực ở Tân Cương, cũng như các khu vực khác ở Trung Quốc do các nhóm cực đoan tôn giáo và các phần tử ly khai ở nước ngoài kích động.

Hai ngày trước, ba cảnh sát bị thương và 13 kẻ tấn công đã bị bắn chết trong vụ tấn công một đồn cảnh sát ở Tân Cương.

Nhật Báo Trung Quốc cho biết nhóm người trên đã lái một xe tải lao vào đồn cảnh sát huyện Diệp Thành ở phía nam Tân Cương và kích hoạt chất nổ. Cảnh sát đã bắn chết tại chỗ 13 người trong nhóm này, không có thường dân nào bị thương, theo thông tin của văn phòng chính quyền khu vực Tân Cương.

Cơ quan an ninh Tân Cương đang điều tra nguyên nhân vụ tấn công.

Tân Cương được xem là khu vực vùng sâu vùng xa của Trung Quốc với hơn 50% dân số thuộc các dân tộc thiểu số theo đạo Hồi. Theo Nhật báo Trung Quốc các cuộc tấn công “thánh chiến” xuất hiện ngày càng nhiều ở khu vực này từ năm 2009 đến nay.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên