29/05/2014 11:48 GMT+7

Tín hiệu "ping" không phát ra từ MH370

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một quan chức Hải quân Mỹ ngày 29-5 tiết lộ 4 tín hiệu “ping” được giới chức trách sử dụng để lần theo dấu vết chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia trong 7 tuần qua không xuất phát từ hộp đen của máy bay này.

7N7rcLtO.jpgPhóng to
Nhân viên quốc phòng Úc đang tìm kiếm máy bay mất tích - Ảnh: AFP

Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh về MH3707 sai lầm trong vụ tìm kiếm MH370Malaysia xem xét khả năng MH370 rơi ở vịnh BengalPhó giám đốc kỹ thuật biển Michael Dean của Hải quân Mỹ nói với CNN quan điểm trên đã nhận được sự đồng thuận rộng rãi trong nhóm tìm kiếm máy bay mất tích MH370 rằng các tín hiệu trên có thể xuất phát từ một nguồn nhân tạo khác.

“Giả thiết tốt nhất của chúng tôi vào thời điểm này là tín hiệu ping có khả năng là tín hiệu được phát ra từ một con tàu hoặc trong các thiết bị điện tử định vị tín hiệu ping”, ông Dean chia sẻ.

Ông Dean cho biết tuy không thể hoàn toàn loại trừ khả năng tín hiệu này đến từ hộp đen nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có bằng chứng cho thấy hộp đen đã phát ra tín hiệu này.

Trước đó Thủ tướng Úc Tony Abbott “rất tự tin” khi tuyên bố đã bắt được các tín hiệu ping và cam đoan rằng các tín hiệu này xuất phát từ chiếc máy bay chở 239 người xuất phát từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên