27/05/2014 16:57 GMT+7

Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh về MH370

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính phủ Malaysia hôm nay 27-5 đã phát hành các dữ liệu thô dùng để xác định máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia rơi ở phía nam Ấn Độ Dương, theo BBC.

PH8CHnI7.jpgPhóng to
Người dân thế giới cầu nguyện cho những hành khách trên chuyến bay MH370 - Ảnh: Reuters

Trung Quốc rút máy bay quân sự tìm kiếm MH370 về nướcTốn thêm 60 triệu USD tìm MH370 trong giai đoạn mới

Trước áp lực phải minh bạch thông tin, chính phủ Malaysia phát hành trước dữ liệu này đến những người thân của các hành khách trên chuyến bay xấu số. Sau đó những bản sao được cung cấp cho giới truyền thông.

Dữ liệu này, theo BBC, do công ty Anh Inmarsat cung cấp, dày 47 trang chứa đựng các thông tin thô về chuyến bay cũng như các ghi chú.

Dữ liệu vệ tinh này bao gồm những cuộc liên lạc hàng giờ giữa MH370 và các vệ tinh viễn thông. Các nhà điều tra dựa vào đó có thể xác nhận hành trình bay của MH370 kết thúc ngoài khơi nước Úc.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia đánh giá rằng sẽ khó có thông tin gì mới về chuyến bay trong tập tài liệu vừa phát hành.

Trong khi đó, một cuộc tìm kiếm MH370 vẫn tiếp tục diễn ra tại vùng biển phía tây thành phố Perth nước Úc với sự giúp đỡ của tàu ngầm robot Bluefin-21 của Mỹ.

Chuyến bay MH370 mang theo 239 người mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 8-3. Hiện tại vẫn chưa có dấu vết nào của MH370 và chính phủ Malaysia cũng chưa đưa ra lý do chính thức cho sự biến mất kỳ lạ của chiếc máy bay này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên