22/05/2014 10:02 GMT+7

Báo chí Philippines đưa đậm phát biểu của Thủ tướng Việt Nam

V.V.THÀNH (từ Manila)
V.V.THÀNH (từ Manila)

TTO - Sáng nay 22-5, các báo của Philippines đồng loạt đưa đậm thông tin nội dung cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Philippines Aquino.

Việt Nam - Philippines yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hành động xâm phạmViệt Nam - Philippines chia sẻ về tình hình biển ĐôngThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu thăm Philippines

8zAIIu79.jpgPhóng to
Tờ The Philippine Star được phát tại các khách sạn lớn ở Thủ đô Manila, trong ảnh là tại khách sạn Sofitel - Ảnh: V.V.Thành

Tờ The Philippine Star - nhật báo tiếng Anh có số lượng phát hành lớn ở Philippines và được phát tại các khách sạn lớn ở Thủ đô Manila có đăng hình Tổng thống Aquino bắt tay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên trang nhất với tựa đề “Philippines, Việt Nam phản đối sự xâm phạm của Trung Quốc”.

Tờ báo này đã trích dẫn đầy đủ nội dung về tình hình biển Đông trong phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Aquino chiều tối qua 21-5.

Đặc biệt, báo nhấn mạnh đến việc hai bên kiên quyết phản đối và kêu gọi các nước, cộng đồng quốc tế tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động xâm phạm nêu trên, triệt để tuân thủ luật pháp quốc tế, Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), và phấn đấu sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Cu4FOZoq.jpg
Trang nhất báo The Philippine Star sáng 22-5 - Ảnh: V.V.Thành

Báo điện tử Philippinenews cũng có nội dung tương tự kèm theo hình ảnh người dân Việt Nam biểu thị lòng yêu nước trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam.

Tờ Inquirer bản điện tử cũng có bài tường thuật về cuộc họp báo giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Aquino. Theo Inquirer thì Tổng thống Aquino không nêu cụ thể Trung Quốc trong phát biểu của mình, nhưng đã đề cập đến việc Việt Nam - Philippines tăng cường xây dựng lòng tin, khả năng phòng thủ và việc giải quyết các thách thức về an ninh.

V.V.THÀNH (từ Manila)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên