15/05/2014 16:01 GMT+7

Hạm đội 7 của Mỹ muốn tăng tàu tới thăm Việt Nam

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Hạm đội 7 của Mỹ sẽ tăng cường thêm tàu tới thăm các cảng của Việt Nam, Reuters vừa trích tuyên bố từ hạm đội này.

Tàu Việt Nam tiến sát giàn khoan trái phép của Trung Quốc Các tàu Việt Nam không hề nao núngToàn cảnh vụ Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển VN

R0kXXC5S.jpgPhóng to
Hạm đội 7 Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ - Ảnh: Navy.mil

“Chúng tôi muốn tăng cường quan hệ với tất cả các đối tác ở biển Đông và hoan nghênh việc tăng các chuyến thăm tới các cảng ở Việt Nam,” người phát ngôn hạm đội, tư lệnh William Marks tuyên bố. Các chuyến thăm hiện mới chỉ hạn chế ở một chuyến (có thể gồm đến 3 tàu) mỗi năm.

Các quan chức quốc phòng của Việt Nam cho biết đang tăng cường đối thoại với các đối tác Mỹ về tăng cường hợp tác hải quân. “Chúng tôi vẫn đang đàm phán với Mỹ, nhưng còn quá sớm để trả lời việc căng thẳng hiện tại sẽ thay đổi cách tiếp cận của chúng tôi thế nào", Reuters trích một nguồn tin quân sự của Việt Nam. “Chúng tôi có nhiều thứ phải cân nhắc".

Theo Reuters, hải quân Mỹ cũng muốn tăng cường các cuộc tập trận với hải quân Việt Nam. Năm ngoái, lần đầu tiên Mỹ và Việt Nam tiến hành đợt huấn luyện chung về tìm kiếm cứu nạn ở miền Trung.

“Khi chúng ta tăng thêm độ phức tạp của các cuộc phối hợp chung, nó sẽ tăng cường khả năng liên lạc, tính liên thông trong triển khai chiến dịch giữa hải quân hai nước”, tư lệnh Marks nói. “Mục tiêu tổng thể là tăng an ninh và ổn định ở khu vực.”

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên