20/03/2014 13:32 GMT+7

Mỹ, Hàn Quốc tập trận quy mô cực lớn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-3, quân đội Mỹ tuyên bố sẽ mở cuộc tập trận chung quy mô cực lớn với Hàn Quốc vào tuần tới, vài ngày sau khi CHDCND Triều Tiên bắn thử 25 quả tên lửa tầm ngắn.

Chỉ một ngày, Triều Tiên bắn ồ ạt 25 tên lửa Triều Tiên bắn hai tên lửa tầm ngắnTriều Tiên phóng 4 tên lửa tầm ngắn

vNA21xqZ.jpgPhóng to
Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc canh gác tại làng Bàng Môn Điếm ở biên giới liên Triều - Ảnh: AFP

Theo AFP, cuộc tập trận Ssang Yong (Rồng sinh đôi) là một trong những cuộc tập trận đổ bộ lớn nhất từ trước đến nay giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc. Các hoạt động diễn tập bắt đầu từ ngày 27-3 và kéo dài đến ngày 7-4 tại bờ biển phía nam Hàn Quốc.

Một người phát ngôn quân đội Mỹ cho biết khoảng 9.500 binh sĩ Mỹ, bao gồm 7.500 lính thủy đánh bộ, sẽ tham gia cuộc tập trận. Hãng tin Yonhap cho biết phía Hàn Quốc có khoảng 3.500 lính thủy đánh bộ và 1.000 thủy thủ hải quân. Ngoài ra một số lượng binh sĩ Úc cũng sẽ có mặt.

“Ssang Yong là cuộc tập trận chung thường niên giữa lực lượng hải quân Mỹ và Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng tương tác và mối quan hệ giữa hai quân đội ở nhiều lĩnh vực, từ cứu hộ đến các chiến dịch viễn chinh” - đại diện lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc tuyên bố.

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc cũng đã khai mạc hai cuộc tập trận Key Resolve và Foal Eagle hôm 24-2. Các cuộc tập trận này sẽ kéo dài đến giữa tháng 4. Phía CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích dữ dội các cuộc tập trận này.

Mới đây Bình Nhưỡng đã bắn 25 quả tên lửa xuống biển Nhật Bản. Phía Washington và Seoul chỉ trích đây là hành vi khiêu khích. Dù vậy Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết không có dấu hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên sẽ thử hạt nhân.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên