14/03/2014 10:03 GMT+7

Xét xử cựu quân nhân Mỹ tuồn thông tin mật cho tình nhân TQ

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Một nhà thầu quốc phòng Mỹ tại Hawaii bị kết tội làm lộ các bí mật quốc phòng cho cô tình nhân người Hoa hôm 13-3.

ThwI4nKp.jpgPhóng to
Cựu quân nhân Mỹ Benjamin Pierce Bishop - Ảnh: Knon

Đại tá Mỹ tuồn thông tin an ninh mật cho bạn gái Trung Quốc

Phiên tòa hôm 13-3 tuyên cựu quân nhân Mỹ Benjamin Pierce Bishop có tội. Hiện ông đang đối mặt với mức án lên đến 20 năm tù giam.

Theo Reuters, từ tháng 5-2011 đến tháng 12-2012, ông Bishop, 60 tuổi, đã tiết lộ thông tin về việc tập trận chung và kế hoạch tập trận giữa Hàn Quốc và Mỹ cho tình nhân trẻ tuổi người Trung Quốc. Ngoài ra, các thông tin mật bị tiết lộ còn có thông tin về vũ khí hạt nhân và các kế hoạch bố trí hệ thống hạt nhân chiến lược của Mỹ, khả năng của Mỹ trong việc phát hiện tên lửa đạn đạo tầm thấp và tầm trung của chính phủ nước ngoài cùng việc triển khai hệ thống rađa cảnh báo sớm của Mỹ tại Thái Bình Dương.

FBI cho biết cặp đôi này gặp nhau tại một cuộc hội thảo quân sự quốc tế ở Hawai. Cô gái này đến Mỹ bằng visa sinh viên và bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn với ông Bishop từ năm 2011. Ćác công tố viên không tiết lộ liệu người phụ nữ Trung Quốc được gọi với biệt danh “Person 1” có làm việc cho Bắc Kinh hay không.

Bishop làm việc cho một nhà thầu quốc phòng tại Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ ở Oahu khi ông này bị bắt hồi năm 2013. Khi đó, ông này bị cáo buộc tiết lộ thông tin quốc phòng cho một người không được phép tiếp nhận và cố ý giữ lại các tài liệu liên quan đến quốc phòng.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên