31/12/2013 16:14 GMT+7

Cảnh sát Nga bắt giữ hàng chục người sau hai vụ đánh bom

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sau hai vụ đánh bom đẫm máu ở thành phố Volgograd, cảnh sát Nga bắt giữ hàng chục người trong chiến dịch truy quét, săn lùng các nghi can khủng bố.

5xULjCW6.jpgPhóng to
Một người phụ nữ đặt hoa tại khu vực xảy ra vụ đánh bom xe buýt ở Volgograd để tưởng niệm các nạn nhân Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, ngày 31-12 có thêm một người thiệt mạng vì vụ đánh bom tại nhà ga trung tâm thành phố Volgograd. Như vậy, tổng số người chết trong hai vụ đánh bom ở thành phố này đã lên đến 34 người.

Vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về hai vụ đánh bom. Hôm nay, nhà chức trách Nga đã huy động 5.200 cảnh sát và binh sĩ trong “Chiến dịch chống khủng bố Gió lốc”. Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 87 người có các hành vi khả nghi như kháng cự cảnh sát, không có giấy tờ hợp lệ, mang theo vũ khí…

Chưa rõ có người bị bắt nào có liên quan đến hai vụ đánh bom hay không. Theo hãng tin Itar-Tass, nhà chức trách Volgograd đang tập trung điều tra các công nhân nhập cư từ vùng Caucasus và các nước Soviet cũ.

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã ra lệnh tăng cường an ninh trên phạm vi cả nước. Dư luận quốc tế hiện đang rất lo ngại về nguy cơ an ninh tại Thế vận hội mùa đông Sochi vào tháng 2-2014. Chính phủ Úc đã tuyên bố có thể sẽ cấm các vận động viên đến Sochi nếu các cuộc tấn công khủng bố tiếp tục diễn ra ở Nga.

Chính quyền Mỹ cũng lên tiếng bày tỏ lo ngại về an ninh ở Sochi. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington không ngạc nhiên về các vụ đánh bom ở Volgograd vì đã từng dự báo về nguy cơ khủng bố trước thềm Olympic Sochi.

Một người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC) tuyên bố Mỹ sẵn sàng hỗ trợ chính phủ Nga chuẩn bị an ninh cho Olympic Sochi. Trong khi đó, chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach bày tỏ niềm tin rằng Nga sẽ tổ chức một Olympic an toàn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên