10/12/2013 14:44 GMT+7

Giáo hoàng gọi nạn đói là "bê bối toàn cầu"

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Giáo hoàng Francis gọi nạn đói là “bê bối toàn cầu” và kêu gọi “làn sóng cầu nguyện” từ cộng đồng quốc tế để thế giới chú ý đến cảnh thống khổ của những người nghèo đói và vô gia cư.

JQyKan68.jpgPhóng to
Giáo hoàng Francis vẫy tay chào giáo dân tại Vatican ngày 27-11 - Ảnh: Reuters

Giáo hoàng kêu gọi đấu tranh đẩy lùi đói nghèo

Kể từ khi nhậm chức hồi tháng 3, Giáo hoàng Francis thường xuyên cầu khẩn lãnh đạo các nước trên thế giới cùng chống lại đói nghèo và bất bình đẳng.

“Chúng ta đang đứng trước một bê bối toàn cầu khi có khoảng 1 tỉ người – đúng vậy, 1 tỉ người ngày nay vẫn đang chịu đói” – giáo hoàng nhấn mạnh trong một đoạn video để khởi động chiến dịch kêu gọi cầu nguyện chống nạn đói.

“Chúng ta không thể ngoảnh mặt đi và vờ như chuyện này không tồn tại. Thực phẩm trên thế giới đủ để nuôi sống tất cả mọi người” – giáo hoàng nói.

Chiến dịch mang tên "One Human Family - Food for All" (Một gia đình nhân đạo – Thực phẩm cho tất cả) được Caritas Internationalis, một hiệp hội gồm 164 tổ chức nhân đạo của Giáo hội Công giáo Rome hoạt động ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, khởi xướng hôm nay 10-12.

Các nhà hoạt động chống nạn đói trên khắp thế giới sẽ cùng nhau cầu nguyện trong khoảng nửa tiếng, bắt đầu từ 17g- theo AFP.

Caritas gọi sáng kiến này là “làn sóng cầu nguyện” và mời thành viên của tất cả các tôn giáo cùng tham gia các hoạt động được tổ chức ở địa phương.

Một buổi lễ đa tôn giáo sẽ được tổ chức tại khu East Lawn bên ngoài Điện Capitol ở thủ đô Washington (Mỹ), nơi Quốc hội Hoa Kỳ đang xem xét cắt giảm các chương trình tem phiếu thực phẩm.

Giáo hoàng Francis kêu gọi các tổ chức, nhà thờ và cá nhân trên toàn thế giới “góp tiếng nói giúp những người đang chịu đói thầm lặng, để khi những lời nói này gộp thành tiếng gầm sẽ đủ làm lay chuyển thế giới”.

Người đứng đầu giáo hội cũng kêu gọi mọi người thay đổi cách sống để “tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn thực phẩm, tránh gây lãng phí thức ăn và sử dụng không đúng các nguồn tài nguyên”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên