06/12/2013 14:26 GMT+7

Khói bụi lan ra nhiều tỉnh ở Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 6-12, sương mù và khói bụi tiếp tục lan rộng ra nhiều tỉnh thành ở miền đông và bắc Trung Quốc khiến giao thông bị gián đoạn, nhiều trường học phải đóng cửa.

jAb097XO.jpgPhóng to
Đường phố ở thành phố Nam Kinh bị khói bụi bao phủ - Ảnh: Chinanews.cn

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc phải ban bố báo động vàng khi bầu không khí dày đặc sương mù và khói bụi vẫn đang có chiều hướng gia tăng. Mức báo động vàng là mức báo động cao thứ ba trong bốn mức báo động về không khí của Trung Quốc.

Tính đến nay đã có bảy tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề là Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Bắc, Giang Tô, Chiết Giang, An Huy và Giang Tây.

Cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc cho biết nhiều tuyến đường cao tốc ở tỉnh Giang Tây đã phải đóng cửa do tầm nhìn hạn chế. Hàng ngàn xe cộ đang mắc kẹt ở các tuyến đường này. Nhiều trường học ở tỉnh Giang Tô đã buộc phải đóng cửa trước tình hình không khí ô nhiễm nghiêm trọng.

Tại thành phố Nam Kinh và các thành phố khác, người dân phải mang khẩu trang khi đi lại trên đường phố. Hàng loạt chuyến bay và giao thông đường thủy phải tạm ngưng.

Tai nạn liên hoàn đã xảy ra trên tuyến đường cao tốc vành đai Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang. Hàng loạt xe tông vào nhau do khói bụi hạn chế tầm nhìn. Ô nhiễm không khí ở các thành phố Thiệu Hưng, Gia Hưng và Kim Hoa ở Chiết Giang đang ở mức nghiêm trọng.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc đang theo dõi sát tình hình, sau khi một phần khói bụi từ miền đông và bắc Trung Quốc lan sang nước này ngày 5-12.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên