28/11/2013 11:31 GMT+7

Panama phóng thích 32 thủy thủ tàu CHDCND Triều Tiên

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Hôm nay (28-11), giới chức Panama cho biết sẽ phóng thích 32 trong tổng số 35 thủy thủ người CHDCND Triều Tiên trên tàu Chong Chon Gang bị nước này bắt giữ vào tháng 7 do chở số vũ khí chưa khai báo của Cuba qua kênh đào Panama.

Panama: tàu chở vũ khí của Triều Tiên vi phạm lệnh trừng phạt của LHQPanama có thể phạt tàu Triều Tiên đến 1 triệu USDCác thủy thủ Triều Tiên có thể đối mặt 6 năm tù

qbtx7z0f.jpgPhóng to
Panama cho biết sẽ phóng thích 32 thủy thủ nhưng vẫn giữ chiếc tàu Chong Chon Gang đến khi Triều Tiên đóng tiền phạt - Ảnh: Reuters

Trước đó, Bình Nhưỡng đã cử phái đoàn sang Panama đàm phán thả số thủy thủ này. Nếu bị kết tội buôn lậu vũ khí họ có thể đối mặt với bản án 12 năm tù.

AFP dẫn lời Tomas Cabal - bộ trưởng Bộ Chống khủng bố Panama - nhấn mạnh: “Nhóm thủy thủ này được phép rời khỏi đất nước chúng tôi nhưng chiếc tàu phải ở lại đến khi nào họ (CHDCND Triều Tiên) đồng ý thanh toán hết khoản tiền phạt cho chúng tôi”. Panama trước đó đã phạt tàu Chong Chon Gang 1 triệu USD.

Tuy nhiên, giới chức Panama chưa tiết lộ thời gian cụ thể phóng thích số thủy thủ này. 25 container được phát hiện trên tàu Chong Chon Gang chứa vũ khí bao gồm cả bộ phận của hai chiếc MiG-21.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên