18/07/2013 18:25 GMT+7

Các thủy thủ Triều Tiên có thể đối mặt 6 năm tù

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Một công tố viên Panama tối 17 – 7 (giờ địa phương) cho biết các thủy thủ trên chiếc tàu vận chuyển vũ khí của CHDCND Triều Tiên vừa bị Panama bắt giữ có thể phải đối mặt với án tù lên tới 6 năm.

qTjkLw3e.jpgPhóng to

Cận cảnh một quả tên lửa trên chiếc tàu bị bắt giữ. Ảnh: AFP

Hiện thủy thủ đoàn gồm 35 người trên chiếc tàu Chong Chon Gang đang bị giam giữ tại một căn cứ quân sự của Mỹ trước đây tại cảng Manzanillo ở miền bắc Panama.

Theo AFP, các loại vũ khí có từ thời Liên Xô cũ thu giữ được là thuộc sở hữu của Cuba và đang trên đường được đưa đến CHDCND Triều Tiên để sửa chữa.

Theo công tố viên Javier Caraballo, các thủy thủ trên tàu có thể phải vào tù vì tội vận chuyển vũ khí bất hợp pháp.

“Tội danh này có thể bị tuyên phạt tù từ 4 đến 6 năm”, ông Caraballo cho biết, đồng thời thông báo thêm hiện thủy thủ đoàn vẫn đang giữ im lặng.

Ngày 15 – 7, Panama thông báo đã bắt giữ chiếc tàu trên trong một chiếc dịch chống ma túy. Thuyền trưởng của chiếc tàu đã cố gắng tự sát trong khi các thủy thủ khác nổi loạn chống lại việc kiểm tra sau khi chiếc tàu bị bắt, theo Tổng thống Panama.

Theo ông Caraballo, các thủy thủ vẫn còn bị giam giữ ở căn cứ quân sự Forrt Sherman và “có sức khỏe tốt”.

CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng yêu cầu trả lại con tàu, và cho biết lô hàng vũ khí này là một phần trong một thỏa thuận hợp pháp với Cuba.

Trong một diễn biến khác, Panama ngày 17 – 7 đã chính thức yêu cầu các thanh tra của LHQ xem xét kỹ lưỡng số vũ khí trên.

“Các vũ khí trên là bất hợp pháp bởi chúng đã không được khai báo. Bất cứ thứ gì không được khai báo, kể cả là đã lỗi thời thì đều là hàng lậu”, Bộ trưởng an ninh Panama Jose Raul Mulino tuyên bố.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên