29/09/2013 09:32 GMT+7

Dư chấn mạnh ở Pakistan khiến ít nhất 15 người chết

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Hãng tin AP ngày 29-9 cho biết một dư chấn mạnh đánh vào miền núi Baluchistan (Pakistan) hôm 28-9 khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

* Số người chết chính thức trong trận động đất hôm 24-9 cho đến giờ là 359 người

Động đất 7,8 độ Richter tại Pakistan, ít nhất 10 người chếtĐộng đất ở Pakistan, số người chết lên 250 người

Dư chấn này xảy ra chỉ vài ngày sau trận động đất mạnh 7.8 độ Richter làm hàng trăm người thiệt mạng hôm 24-9 cũng ở tỉnh này.

Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ cho biết trên trang web chính thức rằng dư chấn này mạnh 6,8 độ Richter, xảy ra ở tỉnh Baluchistan, phía tây nam Pakistan. Tuy nhiên, cơ quan khí tượng học Pakistan đo dư chấn mạnh 7,2 độ Richter và tâm chấn của nó cách thị trấn Khuzdar, 145km về phía tây.

lQEdC5Bs.jpgPhóng to
Dư chấn mạnh xảy ra ở khu vực tây nam Pakistan ngày 28-9 khiến ít nhất 15 người chết. Ảnh: Reuters

Jan Mohammad Buledi, người phát ngôn của chính quyền tỉnh Baluchistan, nói với AP rằng những người thiệt mạng trong dư chấn hôm 28-9 sống ở khu vực Mushkay, quận Awaran. Ông Buledi còn xác nhận số người chết chính thức trong trận động đất hôm 24-9 cho đến giờ là 359 người.

Nhà khí tượng học người Pakistan Arif Mahmood nói với kênh truyền hình Pakistan rằng trận động đất hôm 28-9 là một dư chấn của trận động đất ngày 24-9 và những dư chấn này có thể tiếp tục xảy ra trong những tuần tới.

Kênh truyền hình Pakistan xuất bản những thước phim cho thấy các nhân viên y tế và bệnh nhân ở một bệnh viện lớn ở quận Awaran tràn ra đường khi dư chấn xảy ra. Ở Quetta, thủ phủ của tỉnh Balochistan, cơn dư chấn mạnh đến nổi khiến các đại biểu quốc hội địa phương phải khẩn trương di tản khỏi trụ sở làm việc.

Baluchistan là tỉnh có diện tích lớn nhất nhưng cũng ít người ở nhất ở Pakistan. Địa hình hiểm trở và thiếu đường xá đã gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ. Lực lượng không binh Bakistan phải dùng trực thăng để giải cứu những người bị thương và thả hàng cứu trợ xuống cho các nạn nhân sinh sống ở những khu vực khó tiếp cận.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Động đất ở Pakistan: 208 người chết, hơn 350 người bị thươngĐộng đất ở Pakistan tạo ra “hòn đảo” mớiSố người chết trong động đất ở Pakistan đang tăng từng giờĐộng đất mạnh gần nơi động đất tạo ra hòn đảo mới

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên