25/09/2013 15:22 GMT+7

Động đất ở Pakistan, số người chết lên 250 người

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đến 15g ngày 25-9, đã có ít nhất 250 người chết và hơn 350 người bị thương sau trận động đất mạnh 7,7 độ Richter chiều 24-9 tại tây nam Pakistan. Các quan chức cảnh báo số người chết có thể còn tăng lên.

Động đất 7,8 độ Richter tại Pakistan, ít nhất 10 người chết

ajaACTkw.jpgPhóng to
Nhà dân ở huyện Awaran, Balochistan bị san bằng sau động đất - Ảnh: NBC News
Video người dân Pakistan bỏ chạy ra đường khi động đất - Nguồn: euronews/YouTube

Dẫn các nguồn tin mới nhất từ các quan chức và truyền thông Pakistan, Tân Hoa Xã cho biết nơi bị ảnh hưởng nặng nhất là huyện Awaran, tỉnh Balochistan, khi có đến 145 người chết và hơn 200 người bị thương cùng hàng ngàn nhà cửa bị san bằng (chiếm 90% số nhà dân cả huyện).

Tại khu vực Mashkai, ít nhất 55 người chết, trong khi những trường hợp tử vong khác được ghi nhận tại Dandan, Turbat và các huyện Pasini, Hub, Gwadar.

Một phát ngôn viên lực lượng bán dân sự Frontier Constabulary cho hay nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của những ngôi nhà sập, và các nhân viên cứu hộ đang cùng binh sĩ nỗ lực giải cứu họ. Động đất cũng được cho là đã làm sập hai tòa nhà của lực lượng bán quân sự Levis khiến nhiều binh sĩ bị thương.

Abdul Qadoos Bazinjo - một quan chức tỉnh Balochistan, thông báo tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại 5 huyện của tỉnh, trong đó có huyện Awaran.

Ngay sau động đất, quân đội Pakistan đã cử 300 binh sĩ cùng các nhân viên cứu hộ, bác sĩ và thuốc men, lương thực, lều bạt… đến khu vực động đất để giúp người bị nạn. 700 binh sĩ khác sẽ được cử đến khu vực vào sáng nay 25-9.

Theo Cơ quan xử lý thiên tai quốc gia, trận động đất được cảm nhận ở những nơi xa như Karachi, Hyderabad và thủ đô Delhi của Ấn Độ. Sau trận động đất (xảy ra lúc 16g49 giờ ngày 24-9 theo giờ địa phương, tức 18g49 theo giờ VN), 5 dư chấn đã được ghi nhận, trong đó có một dư chấn mạnh 5,9 độ Richter.

Tổng thống Mamnoon Hussain đã bày tỏ đau buồn về thảm họa này và chỉ đạo chính quyền địa phương cung cấp nơi ở tốt nhất có thể cho người dân bị ảnh hưởng. Thủ tướng Nawaz Sharif cũng bày tỏ đau buồn và yêu cầu các quan chức cấp cao thay mình giám sát công tác cứu hộ.

itMgz6N5.jpgPhóng to
Người dân ở Balochistan chạy ra đường khi động đất - Ảnh: news.cn
EE46WOvY.jpgPhóng to
Tại Karachi, nằm cách khá xa tâm chấn, người dân cũng cảm nhận được động đất - Ảnh: AP

* Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ động đất này

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên