27/09/2013 05:11 GMT+7

Đài Loan nhận máy bay Mỹ

ANH DUY
ANH DUY

TT - AFP đưa tin Mỹ đã giao máy bay tuần tra biển Orion P-3C đầu tiên cho Đài Loan vào ngày 25-9, sau vài ngày chậm trễ vì bão.

Mỹ giao máy bay tuần tra biển Orion P-3C cho Đài Loan

Đây là chiếc đầu tiên trong gói thầu cung cấp 12 chiếc Orion P-3C trị giá 1,96 tỉ USD mà Đài Bắc đã ký với Washington năm 2007. Dự kiến 11 chiếc còn lại sẽ được Mỹ giao cho lãnh thổ này vào năm 2015.

TPbtFJGS.jpgPhóng to
Tàu khu trục Đài Loan bắn tên lửa sáng 26-9 - Ảnh: Reuters

Orion P-3C là máy bay tuần tra biển hiện đại do công ty quốc phòng Mỹ Lockheed Martin sản xuất. Nó được trang bị động cơ tuôcbin bốn cánh quạt với tầm bay hơn 4.000km với chức năng chống tàu ngầm, tàu tuần tra mặt nước và có thể tiêu diệt các mục tiêu trên biển và trên bộ. Orion P-3C có thể mang 9 tấn vũ khí bao gồm tên lửa, bom chống tàu ngầm, ngư lôi...

Các chuyên gia nhận định việc Mỹ bàn giao gói hợp đồng máy bay Orion P-3C sẽ khiến căng thẳng giữa Mỹ, lãnh thổ Đài Loan với Trung Quốc tăng cao.

Trong diễn biến khác, lực lượng hải quân Đài Loan đã tổ chức diễn tập bắn đạn thật ngoài khơi Thái Bình Dương vào hôm qua.

Tham gia diễn tập đợt này, Đài Loan đã triển khai tàu khu trục lớp Kidd 10.500 tấn với màn khai hỏa tên lửa Standard II lắp trên tàu nhắm vào mục tiêu giả định trên không. Reuters dẫn tin cho biết cuộc diễn tập đã thành công khi mục tiêu bị triệt hạ chỉ trong 80 giây.

Cuộc diễn tập cách bờ biển huyện Hoa Liên 60 hải lý được nhấn mạnh nhằm “kiểm tra khả năng tác chiến trên biển của hải quân”.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên