16/09/2013 11:09 GMT+7

Bán đảo Triều Tiên: Mở lại khu công nghiệp chung Kaesong

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Doanh nhân Hàn Quốc đã vượt qua biên giới CHDCND Triều Tiên ngày hôm nay, 16-9, để hướng về khu công nghiệp chung Kaesong sau 5 tháng đóng cửa do căng thẳng quân sự giữa hai miền nam bắc Triều Tiên.

lzOBRnhV.jpgPhóng to
Hàng dài xe tải và ôtô nối đuôi nhau tiến về khu công nghiệp Kaesong Ảnh: AFP

Triều Tiên nối lại đường dây nóng quân sự với Hàn QuốcTriều Tiên bất ngờ đề xuất đàm phán về KaesongNối lại hoạt động khu Kaesong

Theo AFP, một hàng dài với hàng chục xe tải, xe ôtô và quản lý nhà máy đã nối đuôi nhau vượt biên giới và tiến vào Bình Nhưỡng lúc 8g30 sáng nay (giờ địa phương).

“Tôi hy vọng chúng tôi có thể làm việc cùng nhau lẫn nữa, giống như ngày xưa”, một quản lý 50 tuổi của một xưởng dệt may Hàn Quốc tiết lộ.

Theo BBC, chính quyền Seoul cũng gửi các nhà đàm phán đến khu công nghiệp chung này với nhiệm vụ thảo luận về cách thu hút đầu tư nước ngoài cũng như đảm bảo sự ổn định của nơi này trong tương lai.

Chính quyền Seoul, như AFP đưa tin, tin rằng với việc thu hút đầu tư nước ngoài vào khu công nghiệp chung của hai miền nam bắc Triều Tiên sẽ làm cho Bình Nhưỡng khó lòng đóng cửa Kaesong nếu chẳng may mối quan hệ giữa hai miền xấu đi trong tương lai.

“Thành thật mà nói tôi vẫn cảm thấy có chút lo lắng vì không bao giờ biết liệu CHDCND Triều Tiên có thay đổi suy nghĩ của họ trong tương lai hay không”, quản lý xưởng dệt trên chia sẻ.

Nhiệm vụ trước mắt của các nhà quản lý Hàn Quốc khi đến khu phức hợp công nghiệp là kiểm tra dây chuyền sản xuất sau 5 tháng đóng cửa và để xác nhận việc họ sẽ nhận lại nhà máy và được trao quyền hoạt động.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên