09/09/2013 11:40 GMT+7

Mỹ công bố video cảnh nạn nhân chất độc hóa học Syria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chính phủ Mỹ vừa công bố đoạn video chiếu cảnh các nạn nhân Syria chết và bị thương vì chất độc hóa học trong vụ tấn công hôm 21-8.

eCi2KBeE.jpgPhóng to
Các nạn nhân chất độc hóa học Syria - Ảnh chụp từ clip

Theo kênh truyền hình CBS, một quan chức Nhà Trắng giấu tên đã công bố đoạn video này. Trước đó, các quan chức chính quyền Washington cũng đã trình chiếu đoạn video này cho các nghị sĩ xem để thuyết phục Quốc hội Mỹ thông qua kế hoạch can thiệp quân sự vào Syria.

"Đoạn video đã cho thấy rõ ràng rằng nhiều người, bao gồm trẻ em, bị tấn công bằng những cách không thể chấp nhận được đối với bất cứ ai, ở bất cứ đâu và Mỹ luôn luôn khẳng định rằng chúng tôi sẽ không chấp nhận điều đó”.

(Ngoại trưởng Mỹ Kerry)

Đoạn video cho thấy cảnh nhiều thi thể nằm trên sàn nhà, một số người bị co giật, số khác bị sùi bọt mép. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định trong vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ngày 21-8, quân đội Syria đã sát hại ít nhất 1.429 người ở ngoại ô thủ đô Damascus, trong đó có hơn 400 trẻ em.

“Ngày mai 10-9, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu trên truyền hình để kêu gọi người dân Mỹ ủng hộ kế hoạch can thiệp vào Syria. Hiện một số nghị sĩ Mỹ, trong đó có cả các nghị sĩ đảng Dân chủ, đã bày tỏ sự phản đối việc dùng vũ lực tại Syria.

“Phần lớn các thành viên Quốc hội đều chưa quyết định. Đó là lý do chúng tôi trình chiếu đoạn video này và họp với các nghị sĩ” - Ngoại trưởng Kerry cho biết.

Người dân Mỹ cũng đang bày tỏ sự nghi ngại. Theo báo Huffington Post cuối tuần qua hàng trăm người Mỹ đã biểu tình trước cửa Nhà Trắng và tòa nhà Quốc hội để phản đối kế hoạch can thiệp quân sự vào Syria.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nga sẽ cho đánh Syria, nếu...Nga đã chuyển giao Syria hệ thống phòng không S-300Lãnh đạo Hạ viện Mỹ ủng hộ tấn công SyriaThêm vụ tấn công mới bằng vũ khí hóa học tại SyriaMỹ sẽ tấn công Syria ra sao?Syria trước ngày 9-9

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên