05/09/2013 13:30 GMT+7

Philippines bắt giữ ngư dân Đài Loan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 5-9, cảnh sát Philippines thông báo đã bắt giữ một ngư dân Đài Loan đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển của Manila.

YlvdS3TU.jpgPhóng to
Người Đài Loan biểu tình chống vụ ngư dân bị tuần duyên Philippines bắn chết hồi tháng 5 - Ảnh: Daily Inquirer

Theo Hãng tin AFP, cảnh sát Philippines cho biết ngư dân Tsai Po, 54 tuổi, đã bị bắt hôm 3-9 khi đang đánh bắt tôm hùm trái phép ở ngoài khơi quần đảo Batan của Philippines. “Ngư dân Đài Loan đã làm như vậy từ lâu nay. Hành vi đánh bắt trái phép liên tục xảy ra” - ông Victor de Sagon, một quan chức cảnh sát, cho biết.

Ngư dân Po sẽ bị truy tố vì tội đánh bắt hải sản trái phép. Đây là tội có thể phải chịu mức phạt tài chính lên đến 100.000 USD. Trước đó báo chí Đài Loan đưa tin ngư dân này bị đối xử tàn tệ nhưng ông de Sagon bác bỏ cáo buộc này.

“Chúng tôi không ngược đãi ông ta. Ông ta được cho ăn uống đầy đủ, được kiểm tra y tế và được liên hệ với gia đình cũng như cơ quan đại diện Đài Loan ở Manila” - ông de Sagon nhấn mạnh.

Trước đó, quan hệ giữa Philippines và Đài Loan xấu đi nghiêm trọng do vụ tuần duyên Philippines bắn chết một ngư dân Đài Loan hồi tháng 5. Khi đó, chính quyền Đài Loan đã trả đũa bằng biện pháp ngừng tuyển dụng lao động Philippines.

Quan hệ giữa đôi bên có dấu hiệu cải thiện sau khi Philippines tuyên bố sẽ truy tố hình sự các lính tuần duyên xả súng bắn chết ngư dân Đài Loan.

-------------------

Đọc thêm

Mâu thuẫn Đài Loan - Philippines ảnh hưởng 10.000 công nhânNhà hàng, siêu thị Đài Loan tẩy chay người PhilippinesPhilippines phủ nhận cáo buộc cố ý giết người của Đài LoanPhilippines từ chối điều tra chung vụ ngư dân Đài Loan bị bắn

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên