25/08/2013 20:13 GMT+7

Phó Nguyên soái Triều Tiên: "Hòa bình quý giá hơn tất cả"

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, Phó Nguyên soái Choe Ryong Hae khẳng định Bình Nhưỡng không mong muốn chiến tranh và "hòa bình quý giá hơn tất cả".

IVCdHLQU.jpgPhóng to
Chủ tịch Tập Cận Bình (phải) đón tiếp Tướng Choe Ryong Hae tại Bắc Kinh - Ảnh: AP

Phát biểu tại một hội nghị chính trị ở Bình Nhưỡng hôm 24-8, KCNA cho biết Tướng Choe Ryong Hae nói: “Hòa bình quý giá với chúng ta hơn tất cả mọi thứ, mục tiêu tổng thể của chúng ta là xây dựng nền kinh tế vững mạnh và cải thiện cuộc sống nhân dân”.

Theo KCNA, hội nghị trên được tổ chức hàng năm để kỉ niệm chính sách “tiên quân” (ưu tiên quân đội trước hết) do cố chủ tịch Kim Jong Il sáng lập.

“Người Triều Tiên không hề mong muốn chiến tranh, nhưng hi vọng ngăn chặn một cuộc chiến huynh đệ tương tàn và thống nhất đất nước hòa bình bằng bất cứ giá nào" - Tướng Choe nói.

Ông khẳng định CHDCND Triều Tiên sẽ “nỗ lực hết sức có thể để ngăn chặn bùng phát một chiến mới” trên bán đảo Triều Tiên và thúc đẩy “các quan hệ hợp tác và thân thiện” với thế giới.

Hồi tháng 5, tướng Choe - với tư cách đặc phái viên của chủ tịch Kim Jong Un - có chuyến công tác đến Bắc Kinh và gặp gỡ chủ tịch Tập Cận Bình nhằm cải thiện quan hệ với Trung Quốc sau vụ thử nghiệm hạt nhân trong tháng 2.

Sau nhiều tháng đe dọa chiến tranh hạt nhân chống lại Mỹ và Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên dường như thay đổi chiến thuật với nhiều cử chỉ hòa giải gần đây.

Trong tuần này, Bình Nhưỡng đồng ý đề xuất của Tổng thống Hàn Quốc thúc đẩy kế hoạch tổ chức cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán vì chiến tranh đầu tiên trong vòng 3 năm; chấp nhận các điều kiện của Hàn Quốc đưa ra để nối lại hoạt động tại khu công nghiệp chung Kaesong...

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên