12/08/2013 20:31 GMT+7

Gia đình Neil Heywood đòi Cốc Khai Lai bồi thường hơn 8 triệu USD

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Gia đình cố doanh nhân người Anh Neil Heywood - người bị bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hi Lai, đầu độc - đã đòi bồi thường hơn 8 triệu USD.

RvTaidy4.jpgPhóng to
Cố doanh nhân người Anh Neil Heywood và người đã ám sát ông - bà Cốc Khai Lai - Ảnh: Reuters

Thông tin trên do luật sư Li Xiaolin, đại diện cho bà Cốc Khai Lai trong vụ án, cung cấp cho Reuters hôm 12-8. Theo luật sư Li, vợ cố doanh nhân Heywood - bà Lulu - đề nghị mức bồi thường 30-50 triệu Nhân dân tệ (khoảng 8,17 triệu USD) nhằm trang trải cuộc sống cho mình và hai người con. Bà Lulu và các con được cho đang sống ở Bắc Kinh.

Việc thân nhân người thiệt mạng đòi thủ phạm bồi thường là diễn biến bình thường trong tất cả các vụ án. Tuy nhiên, luật sư Li nhận định để quá trình đòi bồi thường kéo dài đến như vậy sau khi bản án đã được tuyên lại là điều không bình thường.

“Hai bên đã đàm phán từ cuối năm ngoái (sau khi bà Cốc Khai Lai bị tuyên án) nhưng đến nay vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào. Cá nhân bà Cốc không có nhiều tiền đến vậy” - luật sư Li nói với Reuters.

Dù tòa án có thể ra lệnh tịch thu tài sản để bồi thường cho nạn nhân tuy nhiên bản tuyên án của bà Cốc Khai Lai, như báo chí Trung Quốc đã công bố, không đề cập gì đến khả năng trên.

Trả lời báo Wall Street Journal, bà Ann Heywood - mẹ vị cố luật sư - cho biết quá trình đàm phán bồi thường vẫn cứ giậm chân tại chỗ và không đạt được tiến triển nào. “Tôi rất ngạc nhiên và thất vọng”.

Đại sứ quán Anh ở Bắc Kinh cho biết đã chuyển đơn bày tỏ lo ngại của gia đình Heywood tới chính phủ Trung Quốc.

Luật sư Li cho biết ông Bạc Hi Lai sẽ không được yêu cầu đứng ra chi trả tiền bồi thường do trong bản tuyên án của bà Cốc không đề cập gì đến người chồng. Cáo trạng chính thức đối với ông Bạc Hi Lai, được công bố hồi tháng trước, không đề cập đến khả năng ông Bạc giúp che đậy vụ ám sát Heywood để bao che cho vợ.

Hiện ông Bạc đang chờ để ra hầu tòa vì các tội danh tham nhũng, nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền, bẻ cong pháp luật.

____________

Tin bài liên quan:

Bạc Hi Lai bị khai trừ khỏi ĐảngNạn nhân của bà Cốc Khai Lai là điệp viên?Bạc Hi Lai sẽ ra tòa vào tháng 2?Ông Bạc Hi Lai tuyệt thựcTrung Quốc có thể xử Bạc Hi Lai trong tuần nàyBạc Hi Lai chính thức bị truy tốCon trai Bạc Hi Lai tiếp tục học luật tại MỹBạc Hi Lai bị cáo buộc nhận hối lộ hơn 3,2 triệu USD

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên